ClockThứ Tư, 06/05/2020 11:24

Đưa hơn 200 công dân Việt Nam tại Pháp về nước

TTH.VN - Trong hai ngày 5 và 6/5/2020, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), các cơ quan liên quan của Pháp tổ chức chuyến bay VN18 hành trình Paris (Pháp) - Vân Đồn đưa khoảng 240 công dân Việt Nam về nước, chủ yếu là trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa.

Đưa gần 300 công dân Việt Nam từ Canada về nướcGần 300 công dân Việt Nam ở Nhật Bản về nước

Đo thân nhiệt cho một hành khách trẻ em tại Nội Bài

Trước đó, chuyến bay chiều đi VN19 Hà Nội - Paris chở theo gần 200 công dân Pháp hồi hương. Chuyến bay còn vận chuyển thiết bị, vật tư y tế Chính phủ và Nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và Nhân dân Pháp. Số hàng y tế này được Vietnam Airlines miễn cước vận chuyển.

Cả hai chuyến bay đều được khai thác bằng tàu bay Airbus A350 với các tiêu chuẩn phục vụ mặt đất, trên không nghiêm ngặt để phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, chuyến bay không phục vụ suất ăn nóng trong hành trình kéo dài 12 tiếng để ngăn ngừa khả năng lây nhiễm qua vật tiếp xúc nhiều lần. Tổ bay gồm nhiều phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật, mặt đất giàu kinh nghiệm và trang bị bảo hộ y tế toàn thân.

Sau khi chuyến bay VN18 từ Paris hạ cánh tại Vân Đồn, các hành khách được đưa đi cách ly tập trung theo quy định, còn tàu bay được vệ sinh, khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách.

Trên tinh thần bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại đưa công dân Việt Nam về nước phù hợp với diễn biến của dịch bệnh và khả năng tiếp nhận, cách ly của các địa phương.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top