ClockThứ Ba, 14/01/2020 18:57

Đưa vào sử dụng nhà tình thương tại Vinh Thanh

TTH.VN - Sau bốn tháng thi công (10/2019-1/2020), ngôi nhà tình thương của bà Lê Thị Thời tại thôn 6 xã Vinh Thanh huyện Phú Vang đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Bà Lê Thị Thời là một phụ nữ goá bụa nuôi ba con, hoàn cảnh khó khăn. Bốn mẹ con sống trong ngôi nhà tạm có diện tích 10 mét vuông ngói xi măng tường vá chắp bằng nhiều vật liệu tạm bợ… trên đất của người quen.

Chồng bà Thời là bệnh binh đã qua đời. Tuy được cấp đất tại khu quy hoạch của xã nhưng vẫn để trống vì chưa có điều kiện xây dựng. Với sự kết nối của Quỹ Sen xanh và UNMTTQ xã Vinh Thanh, Đoàn từ thiện Huynh đệ Thiện Đức (quận 5 TP Hồ Chí Minh) thông qua anh Kiều Minh Thiện (Công ty TNHH MTV Dịch vụ Thương mại Thiện Hà tại Huế) đã hỗ trợ 40 triệu đồng. Cùng với sự huy động thêm kinh phí, ngày công của gia đình và bà con, ngôi nhà đã được khởi công xây dựng hoàn thành, đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế
Thu nhập tốt từ vụ rau, hoa tết

Với vườn rau và hoa, tổng diện tích 10 sào; đặc biệt với tinh thần lao động cần cù, chăm chỉ, hộ bà Hồ Thị Dung (thôn 2, xã Vinh Thanh, Phú Vang) sống khỏe với đất với vườn, bằng nghề trồng trọt, nhất là trong dịp tết đến xuân về.

Thu nhập tốt từ vụ rau, hoa tết
Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học
Return to top