ClockThứ Ba, 30/07/2019 09:43

Homestay hút khách

TTH - Mô hình lưu trú homestay ngày càng được khách lựa chọn. Nắm bắt nhu cầu đó, nhiều người dân đầu tư vào mảng lưu trú đầy lợi thế này.

Dịch vụ homestay chưa đáp ứng nhu cầu của kháchThiếu quản lý dịch vụ homestayBạn trẻ kinh doanh homestay

Du khách trải nghiệm làm hoa giấy tại Lavin home

Nằm ở con kiệt nhỏ trên đường Phạm Ngũ Lão, ngay ở khu phố đi bộ sầm uất, Sake Homestay chỉ mới được đưa vào hoạt động hơn 3 tháng nhưng thời điểm này, lúc nào cũng “full phòng”. Chị Minh Nga, chủ nhân cho biết, trước đây là người làm công ăn lương, nhà của chị cũng chỉ để ở và không có ý định kinh doanh; tuy nhiên, nhận thấy tiềm năng của loại hình kinh doanh này, vài tháng trước, chị quyết định nghỉ việc, cải tạo ngôi nhà, xây thêm phòng mới và dành 6/10 phòng để làm homestay.

“Khi bắt đầu mở homestay, nhiều bạn bè bảo mình phải chấp nhận bù lỗ ít nhất 3 tháng đầu vì không có khách, nhưng thật may mắn là chỉ mới kinh doanh không lâu, nhưng lượng khách đến lưu trú rất đông”, chị Nga chia sẻ.

Theo chị Nga, sở dĩ chị có nguồn khách ổn định ngoài yếu tố địa thế thuận lợi, còn do cách phục vụ tận tình, chu đáo và chị đã tìm hiểu rất rõ sở thích của khách khi ở homestay, đó là muốn có không khí gần gũi như gia đình. Mọi người có thể sử dụng không gian bếp chung để nấu nướng nếu có nhu cầu. Với khách ở dài ngày, mỗi tuần mình sẽ mời khách ăn chung cơm với gia đình một buổi, khách có thể chọn những món ăn mình yêu thích để mình tự đi chợ nấu nướng, ngay cả nước uống mình cũng chuẩn bị nước lá vối và phục vụ khách mỗi ngày.

Chị Huyền My, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh ra Huế quyết định đặt chỗ ở homestay Sake khi tình cờ "check" và bắt gặp những lời nhận xét của khách trên fanpage của homestay này. “Mình test thấy nhiều ý kiến khen homestay này có chủ nhà thân thiện, gần gũi, vị trí lại đắc địa ngay phố đi bộ nên mình quyết định sẽ không ở khách sạn mà tìm đến homestay, và thật sự là rất hài lòng. Homestay này rất sạch sẽ, chị chủ nhà lại có những câu chuyện để mình hiểu hơn về văn hóa, lối sống của người Huế”.

Không chỉ ở trung tâm TP, những homestay ở vùng ven chỉ cần có sự khác biệt cùng sẽ có rất đông khách tìm đến, như Lavin Home ở kiệt 69 đường Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân. Dưới sự sắp đặt tinh tế của Thanh Nhàn, một cô sinh viên ngoại ngữ mới ra trường tuổi đời còn khá trẻ, không gian này tuy nhỏ nhưng lại thật sự khác biệt với đầy hoa lá, trong vườn là những góc xanh được bài trí ấn tượng với chiếc bàn tre, xích đu, lu nước... và có khu vực để mọi người có thể trải nghiệm làm hoa giấy.

Thanh Nhàn cho biết, không chỉ du khách trong và ngoài nước tìm đến thông qua mạng xã hội, mà các bạn trẻ cũng muốn tìm đến ngôi nhà của mình để cảm nhận không khí nhẹ nhàng, thư giãn. Mình muốn mọi người đến và xem như đó là nhà mình, tự tay pha trà, nấu nước và tự trải nghiệm. Nếu ai đó yêu thích nghệ thuật làm hoa giấy, mình và các bạn trẻ sẵn sàng hướng dẫn. Lavin Home còn là địa chỉ để các em nhỏ thiệt thòi đến để giao lưu, chia sẻ, giúp các em có thêm niềm tin và nghị lực sống. Thanh Nhàn chia sẻ lý do mình thuê ngôi nhà này để làm không gian trải nghiệm và homestay.

Homestay phát triển mạnh ở Huế là một tín hiệu vui, bởi đây là một loại hình du lịch cộng đồng góp phần cải thiện đời sống của người dân. Đặc biệt, loại hình này sẽ giúp du khách không chỉ tham quan lăng tẩm, đền đài, mà còn được sống, được trải nghiệm văn hóa khi được cùng sống với gia chủ.

Theo thống kê của Phòng Văn hóa thông tin TP. Huế, đến thời điểm này trên địa bàn thành phố chỉ có 14 cơ sở homestay, ít hơn rất nhiều so với số lượng homestay thực tế trên địa bàn. Nguyên nhân là rất nhiều homestay tự phát, chưa được cơ quan chức năng quản lý và họ cũng không đăng ký kinh doanh loại hình này.

Bài, ảnh: Quang Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô

Tháng 5/2024, vịnh Lăng Cô vừa tròn 15 năm gia nhập Câu lạc bộ những vịnh đẹp thế giới. Dịp đặc biệt này, có rất nhiều trải nghiệm thú vị ý nghĩa để khách đến vịnh đẹp Lăng Cô, từ đó thêm yêu điểm đến này.

Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô

TIN MỚI

Return to top