ClockThứ Tư, 08/06/2022 13:13

Huế có Chi hội du lịch Cộng đồng

TTH.VN - Sáng 7/6, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức ra mắt Chi hội Du lịch cộng đồng với 25 thành viên.

Halloween không chỉ có... ma quỷCó giải pháp đồng bộ phát triển du lịch tương xứng với tiềm năngThế hệ chúng tôi vẫn tự loay hoayCây nêu và thổ cẩmKích cầu du lịch tại khu di sản HuếThúc đẩy hợp tác Thừa Thiên Huế - Nam Phi

Lãnh đạo Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh tặng hoa chúc mừng Chi hội Du lịch cộng đồng

Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng trong việc phát triển loại hình du lịch cộng đồng. Nhiều mô hình du lịch cộng đồng được phát triển nhưng chưa có sự liên kết, phối hợp và chiến lược phát triển đồng bộ. Vì vậy, du lịch cộng đồng còn manh mún, chưa tạo thành một tour du lịch kết nối toàn diện để thật sự thu hút khách.

Cuối năm 2021, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã thành lập Ban vận động thành lập Chi hội Du lịch cộng đồng. Sau hơn 6 tháng vận động, đến nay đã vận động được nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tham gia. Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch tỉnh thống nhất thành lập Chi hội Du lịch cộng đồng trực thuộc Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế.

Chi hội ra đời được kỳ vọng kết nối doanh nghiệp, phát triển sản phẩm, phát triển thị trường, để du lịch cộng đồng trở thành loại hình du lịch hấp dẫn cho Huế trong tương lai; qua đó, bảo vệ tài nguyên môi trường sinh thái, bảo tồn và phát huy những nét văn hoá độc đáo của địa phương, tạo cơ hội việc làm cho cộng đồng và người dân tham gia.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng

Ngày 10/5, Trung tâm Điều phối Ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) phối hợp Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức hội thảo “Phát triển mạng lưới tư vấn viên vận động hiến tặng mô, tạng tại khu vực miền Trung”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và 12 bệnh viện khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng
Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”

Trước bối cảnh du lịch nội địa còn gặp nhiều thách thức, việc phát động kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai được kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực. Để đạt được hiệu quả, Thừa Thiên Huế cũng cần triển khai nhiều giải pháp.

Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”

TIN MỚI

Return to top