ClockThứ Bảy, 24/04/2021 14:30

Đừng để “mất điểm” trong mắt du khách

TTH - Đến Huế du lịch, ngắm mặt trời mọc ở biển Thuận An (Phú Vang), du khách bức xúc vì thái độ phục vụ “đuổi khách” của nhà nghỉ Gia Bảo 1 trên địa bàn.

Tinh thần phục vụChung quy vẫn là văn hóa

Người đàn ông (trong ảnh là người làm công cho chủ nhà nghỉ) trả lời không có niêm yết giá phòng

Người bạn của chúng tôi ở TP. Hồ Chí Minh ra thăm Huế, với sự háo hức được về biển Thuận An ngắm mặt trời mọc. Đáp lại tình cảm của bạn dành cho Huế, đặc biệt là “thành phố biển” Thuận An, chúng tôi (gồm 5 người) tổ chức một chuyến đi nhỏ, với lịch trình chiều thứ 7 sẽ ăn uống, thư giãn, ngắm hoàng hôn trên biển thật thoải mái. Sau đó kiếm nhà nghỉ nghỉ ngơi để tiện sáng sớm ra biển ngắm mặt trời mọc.

Chọn nhà hàng Sao Biển trên bãi biển, chúng tôi được tận tình phục vụ những món ăn tươi ngon, có niêm yết giá rõ ràng. Đặc biệt, khi biết khách có mang theo một số món ăn (trong đó có món thịt nướng, cần nướng tại chỗ), nhà hàng vui vẻ hỗ trợ những vật dụng cần thiết, miễn phí. Bạn cứ tấm tắc về thái độ phục vụ của nhà hàng, tấm tắc những cơn gió biển mát rượi, phóng khoáng. Còn chúng tôi, trong vai trò chủ nhà, “gật gù” vì du lịch Thuận An nói riêng và Huế nói chung đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng bạn.

Thế nhưng, tâm trạng thoải mái của cả khách và chủ nhà bị “hắt thau nước lạnh” khi chúng tôi đến nghỉ tại nhà nghỉ Gia Bảo 1 (gần bãi biển Thuận An). Lúc chúng tôi đến tầm hơn 21 giờ. Nêu ý kiến với chủ nhà nghỉ, rằng giá phòng đôi 300 nghìn đồng (phòng đơn 250 nghìn đồng) với tình trạng phòng khá “đơn sơ” là khá đắt so với trên địa bàn tỉnh, tuy nhiên chúng tôi vẫn thuê 2 phòng đôi.

4 giờ 30 phút sáng hôm sau, chúng tôi dậy để chuẩn bị ra biển nhưng cổng nhà nghỉ khóa. Đến phòng lễ tân, nhưng phòng này không có người trực, thấy trên tường trong phòng nghỉ có dán số điện thoại với dòng chữ “điện thoại đường dây nóng”, chúng tôi gọi vào số này. Tuy nhiên người bắt máy lại bực bội, cho rằng chẳng liên quan đến nhà nghỉ này (thì ra đây là điện thoại đường dây nóng phục vụ phòng chống dịch COVID-19, nhưng không ghi rõ điều này).

Cố rướn người đọc số điện thoại di động dán phía dưới tấm biển ghi tên nhà nghỉ (bên ngoài cổng), nhưng khi gọi thì số máy này lại không liên lạc được. Hết cách, chúng tôi phải đi “rà” từng phòng. Thấy một phòng có bài trí theo kiểu để chủ nhà ở, chúng tôi gọi thì may thay, hai vợ chồng họ dậy mở cửa. Điều đáng nói là, khi chúng tôi tỏ ý không hài lòng vì không có cách nào để liên lạc, thì đôi vợ chồng này đã có thái độ và những lời nói vô cùng khó nghe dành cho khách như “trên rừng về”, “mọi rợ”… khiến bạn và cả chúng tôi không khỏi bức xúc.

Khi chúng tôi tìm hiểu thì người đàn ông cho biết, vợ chồng họ chỉ là người làm thuê và không biết chủ nhà nghỉ tên gì. Liên quan đến thắc mắc về việc nhà nghỉ có niêm yết giá phòng để khách biết hay không, người này trả lời không niêm yết giá.

Phản ánh vấn đề nêu trên đến ông Lê Thái Tuấn, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Phú Vang (cơ quan quản lý các cơ sở lưu trú trên địa bàn), ông Tuấn ghi nhận và cho biết sẽ sớm kiểm tra, từ đó phòng tham mưu cấp có thẩm quyền có hướng xử lý, giải quyết. Cũng theo ông Tuấn, niêm yết giá là điều kiện cần tuân thủ; đồng thời, thái độ phục vụ phải đảm bảo, không vi phạm.

Phú Vang nói riêng và cả tỉnh đang nỗ lực xây dựng hình ảnh Huế đẹp và thân thiện trong lòng du khách. Mong rằng, chính quyền địa phương, cơ quan liên quan cần sớm có sự nhắc nhở, chấn chỉnh nghiêm túc, kịp thời đối với những trường hợp “đuổi khách” như nêu trên để tránh tình trạng “mất điểm” trong mắt du khách, làm ảnh hưởng không tốt đến hoạt động phát triển dịch vụ, du lịch trên địa bàn.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

TIN MỚI

Return to top