ClockThứ Sáu, 17/11/2017 11:16

Đường sắt Nhật xin lỗi vì tàu xuất phát sớm 20 giây

Công ty quản lý tàu cao tốc ở Nhật Bản Tokyo Metropolitan đã phát đi thông báo xin lỗi hành khách sau khi một chuyến tàu dự kiến xuất phát lúc 9h44'40 đã xuất phát sớm hơn 20 giây, tức vào lúc 9h44'20 (giờ địa phương).

Nhật Bản ghi nhận mức xuất khẩu cao nhất trong vòng 4 năm quaTokyo thông qua nội dung luật cho Nhật hoàng thoái vịNhật Bản và những bước tiến trong cuộc chiến chống tự tửNhật Bản: Lương tăng cao nhất kể từ năm 2010

Các chuyến tàu cao tốc ở Nhật Bản nổi tiếng là đúng giờ nhất thế giới - Ảnh: AFP

Sự việc xảy ra với chuyến tàu cao tốc số 5255 kết nối hai thành phố Tokyo và Tsukuba. Trong thông báo ngày 14/11, ban quản lý đường tàu cho biết họ "thành thật xin lỗi vì những bất tiện đã gây ra cho hành khách do việc tàu chạy sớm".

Sơ xuất được cho là do một nhân viên vận hành tàu đã không kiểm tra lịch tàu cẩn thận.

Anh này tường trình như sau: "Tôi mở cửa cho các hành khách lên tàu. Sau đó, tôi đóng cửa mà không kiểm tra kỹ lịch xuất bến và đã cho tàu rời bến lúc 9h44'20".

Ban quản lý cũng cho biết cho đến 16h cùng ngày không có hành khách nào phàn nàn về việc xuất phát sớm 20 giây của chuyến tàu số 5255 tại nhà ga Nankorozan, phía bắc Tokyo.

Tuy nhiên, công ty sẽ khắc phục bằng cách tập huấn nhân viên những thao tác cơ bản trong vận hành tàu để tránh sự việc tương tự tái diễn.

Các chuyến tàu cao tốc ở Nhật Bản nổi tiếng về sự đúng giờ và sẽ là sự kiện rất hiếm khi có một chuyến tàu chạy khác với giờ trên lịch.

Nhiều hành khách đi tàu đã rất ấn tượng với phản ứng của Ban quản lý đường tàu. Cư dân mạng cũng không ngừng so sánh sự kiện này với nạn trễ tàu xảy ra như "chuyện thường ngày ở huyện" ở đất nước mình, như Brazil hoặc Thái Lan.

Một người dân ở Thái Lan cho biết: Ở Thái Lan, các chuyến tàu lửa chạy đúng giờ mới là chuyện lạ, còn trễ giờ là chuyện thường.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tai họa vì sính “dùng chữ”

Bản tin Tài chính - Kinh doanh phát trên VTV1 hôm 17/8 đã khiến dư luận dậy sóng, khi BTV Anh Quang đã dùng cụm từ “ký sinh trùng” để nói về những người bán hàng rong trên đường phố Sài Gòn. Nội dung bản tin, ai cũng hiểu, đó là sự cảm thông, sẻ chia khó khăn mà chương trình muốn bày tỏ với những người bán hàng rong trong thời điểm đại dịch COVID-19 tái bùng phát. Tuy nhiên, cách dùng từ của BTV Anh Quang đã gây “thảm họa” cho cả chương trình.

Tai họa vì sính “dùng chữ”
Chuyện ở tiệm thuốc tây

Trong cuộc sống, bất cứ ai cũng có thể nhầm lẫn hoặc mắc sai lầm. Thế nhưng, nếu biết chịu trách nhiệm về sự nhầm lẫn hay sai lầm của mình, thì sẽ hóa giải được mọi khúc mắc...

Chuyện ở tiệm thuốc tây
Apple gửi thư xin lỗi sau sự cố giảm hiệu năng điện thoại Iphone

Hãng tin Reuter ngày 29/12 đưa tin, Apple vừa nhận được rất nhiều phản ứng tiêu cực, bao gồm cả 9 đơn kiện từ các khách hàng sau khi hãng thừa nhận giảm hiệu năng một số mẫu iPhone cũ, bất chấp lời giải thích về việc giảm hiệu năng để tránh máy bị sập nguồn đột ngột.

Apple gửi thư xin lỗi sau sự cố giảm hiệu năng điện thoại Iphone
Mỉm cười, lắng nghe và xin lỗi

Với khẩu hiệu hành động “3 biết”: biết mỉm cười, biết lắng nghe và biết xin lỗi, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an TP. Huế đã và đang từng bước nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

Mỉm cười, lắng nghe và xin lỗi

TIN MỚI

Return to top