Thể thao trong nước

Duyên nợ ba sinh

ClockThứ Bảy, 31/08/2019 06:22

Bơi ra biển lớnBảng xếp hạng FIFA: Việt Nam duy trì vị trí số 1 Đông Nam Á

Thầy trò ông Park Hang - seo chuẩn bị bước vào thử thách mới. Ảnh: Laodong.vn

Lá thăm run rủi đưa 2 kình địch Đông Nam Á là Thái Lan - Việt Nam nằm chung bảng G, bảng đấu còn có sự góp mặt của 2 đội bóng Đông Nam Á là Malaysia, Indonesia và đội bóng vùng Trung Đông UAE để giành tấm vé chính thức và thêm chiếc vé vớt tại lượt đấu thứ hai vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á. Lịch thi đấu cũng "căng như dây đàn" khi ngay trong trận cầu đầu tiên của lượt đấu, Việt Nam đã phải đụng ngay hàng Thái trên đất Thái vào ngày 5/9 này. Một thất bại đồng nghĩa với chuyện, khó lắm đó nghe, cho cả hai nuôi nhiều tham vọng.

Trước kia, người Thái là khắc tinh của bóng đá Việt. Gần đây, gió đã đổi chiều, Thái Lan nhiều lần ôm hận trước thầy trò Park Hang - seo ở mọi cấp độ. Vậy nên, với HLV danh giá người Nhật Akira Nishino vừa mới bổ nhiệm, Thái Lan muốn lại tìm lại ngày xưa với ngôi thứ rõ ràng. Họ phải chiến thắng trong trận đấu diễn ra nơi sân nhà, Thammasat. Thật đúng là “duyên nợ ba sinh”.

Không quá ngạc nhiên, ngay từ cuối tháng 8, trận đấu Thái Lan - Việt Nam đã hừng hực nóng ở các quầy vé và trên các phương tiện truyền thông hai nước. Khó khăn thực sự là nhu cầu mua vé vào sân xem trực tiếp trận đấu đang rất lớn trong khi sân Thammasat chỉ có chưa đầy 25.000 chỗ ngồi. Trên trang facebook chính thức của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, nhiều người than phiền rằng, chỉ sau 1 phút mở bán họ đã không thể đặt lệnh mua vì hệ thống báo hết vé. Bên cạnh những lời phàn nàn, nhiều người bắt đầu hỏi mua lại từ những người đã đặt vé thành công, với số tiền gấp nhiều lần mệnh giá gốc.

Cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều gặp khó trong cuộc thư hùng này. HLV Park Hang - seo đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân sự khá trầm trọng. Ba cầu thủ chủ chốt của Việt Nam dính chấn thương, bao gồm trung vệ Trần Đình Trọng, tiền đạo cánh Phan Văn Đức và Trọng Hoàng - mối đe dọa bên cánh phải. Chưa kể, vòng 23 V.League 2019 lại kết thúc sát rạt, chỉ có khoảng 3 ngày cho ông Park Hang - seo hội quân, chuẩn bị cho trận đấu.

Người Thái cũng gặp điều tương tự khi cặp tiền đạo chủ lực của họ là Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn đều đang gặp vấn đề về sức khỏe, nếu bình phục cũng khó mà đạt được phong độ cao nhất. Trong bối cảnh hàng công gặp vấn đề, HLV Akira Nishino có lẽ chờ đợi nhiều vào sự tỏa sáng của các tiền vệ. Bộ đôi Chanathip Songkrasin và Thitipan đang chơi ở Nhật Bản, cộng thêm sự trở lại của Sanrawat Dechmitr hy vọng sẽ giúp người Thái có đầy đủ những tiền vệ tốt nhất để đấu đội tuyển Việt Nam.

So với thầy Park Hang - seo, HLV Akira Nishino của Thái Lan là một nhà cầm quân có tên tuổi, là người đã dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản thi đấu rất thành công tại World Cup 2018. Tuy nhiên, mọi cái về bóng đá Thái với ông mới chỉ là sự khởi đầu. Vậy nên, so sánh vị trí cầm quân, lợi thế đang chia đều cho cả 2. Cầu thủ Việt đang có phong độ tốt hơn nhưng người Thái lại sở hữu lợi thế sân nhà.

Cuộc chinh phục mới nhiều niềm tin và hy vọng của thầy trò Park Hang - seo ở đấu trường thế giới bắt đầu.

Đình Nam

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Return to top