ClockThứ Bảy, 10/10/2020 15:26

Facebook hỗ trợ gì cho kinh tế nền tảng số?

TTH - Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vừa công bố chương trình hợp tác cùng Thừa Thiên Huế trong việc “Ứng dụng kinh tế nền tảng số trong phát huy tiềm lực đô thị di sản và đổi mới sáng tạo”.

Facebook hợp tác toàn diện với Thừa Thiên Huế trên nền tảng số

Đại diện Facebook cho rằng Huế là thành phố di sản vì thế là địa bàn lý tưởng để tập đoàn này ứng dụng công nghệ tương tác

Việc phối hợp đánh dấu chuỗi các hoạt động nhằm hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế trong quá trình chuyển đổi số và hướng tới mục tiêu đưa Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương thời gian tới.

Trao đổi về chương trình hợp tác, bà Nguyễn Phương Chi, Quản lý Chính sách công Việt Nam tại Facebook cho biết, sẽ hỗ trợ Thừa Thiên Huế trên 5 trụ cột của chiến dịch “Facebook vì Việt Nam”.

Ở lĩnh vực kinh tế số, Facebook sẽ tổ chức đào tạo chương trình kỹ năng số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như các doanh nghiệp do nữ làm chủ trên địa bàn tỉnh, cung cấp cho họ kỹ năng và kiến thức phát triển doanh nghiệp thông qua việc vận dụng hiệu quả công cụ sẵn có trên nền tảng như Facebook, Messenger, Instagram…

Ở lĩnh vực đổi mới sáng tạo, Facebook dự kiến sẽ đưa công nghệ tương tác thực tế ảo của Facebook vào các chương trình quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế với mục tiêu góp phần thúc đẩy du lịch, đầu tư trên địa bàn tỉnh và quan trọng hơn là giúp phát triển đội ngũ lập trình viên, các nhà phát triển phần mềm trẻ và khuyến khích sáng tạo, áp dụng công nghệ mới phục vụ nhu cầu thiết thực của địa phương.

Với lĩnh vực an toàn và kỹ năng số, Facebook cũng dự kiến tổ chức nhiều chương trình đào tạo giáo viên trên địa bàn tỉnh nhằm trang bị kỹ năng tư duy thời đại số mà Facebook đã xây dựng và triển khai nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đội ngũ này sẽ là cầu nối giúp truyền tải đến học sinh kỹ năng cần thiết, kiến thức an toàn khi tham gia môi trường mạng.

Về lĩnh vực hỗ trợ thành phố thông minh, theo bà Chi, Facebook tiếp cận đội ngũ tin học và quản trị viên Facebook của các sở ban ngành ở địa phương thông qua các buổi tọa đàm và đào tạo. Facebook hy vọng ở lĩnh vực này giúp cơ quan tận dụng tốt hơn nền tảng Facebook để lan toả thông điệp quan trọng đến người dân.

Cuối cùng, ở lĩnh vực Facebook vì cộng đồng, tập đoàn này dự kiến xây dựng chương trình đào tạo kỹ năng số trong một lĩnh vực chuyên sâu. Cụ thể là ứng phó thiên tai. Chương trình giúp cơ quan hữu quan kết nối truyền thông đến người dân về ứng phó và xử lý hậu quả sau thiên tai.

Về lý do chọn hợp tác với Thừa Thiên Huế, bà Nguyễn Phương Chi giải thích, nhìn thấy được những tiềm năng to lớn cũng như cơ hội để hai bên hợp tác hiệu quả vì những mục tiêu chung.

Theo bà Chi, Huế là thành phố di sản, quy tụ nhiều thắng cảnh, di tích, công trình kiến trúc độc đáo…Đây là địa bàn lý tưởng để Facebook khuyến khích ứng dụng công nghệ tương tác thực tế ảo và các công nghệ mới khác nhằm quảng bá hình ảnh, góp phần tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong dài hạn.

Thêm lý do nữa, Facebook nhìn thấy tầm nhìn của lãnh đạo tỉnh trong chiến lược phát triển kinh tế và đổi mới sáng tạo. Bà Chi cho rằng, lãnh đạo tỉnh có tầm nhìn cụ thể trong xây dựng và phát triển Huế một cách bền vững thông qua hoạt động nâng cao năng lực mạng lưới khoa học công nghệ, phát triển cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, tăng cường giáo dục đào tạo cho các cấp, chú trọng tư duy sáng tạo của các em học sinh thông qua chiến lược phát triển dài hạn.

“Đây là điều kiện đáng quý và đồng nhất mục tiêu mà Facebook khi xây dựng các trụ cột. Và cuối cùng, Facebook nhìn thấy tỉnh đang xây dựng thành phố thông minh với bước đầu đã triển khai được các sáng kiến hiệu quả. Rõ nhất đó là chú trọng sử dụng mạng xã hội để điều hành, chia sẻ thông tin”, bà Chi khẳng định.

Bài, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top