Thế giới

FAO, WFP: Cần hành động khẩn cấp để ngăn chặn nạn đói tại 20 “điểm nóng”

ClockThứ Tư, 24/03/2021 20:52
TTH - Nạn đói đã ở ngay ngưỡng cửa của hàng triệu gia đình tại 20 quốc gia, 2 cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) vừa lên tiếng cảnh báo trong một báo cáo, kêu gọi hành động khẩn cấp để ngăn chặn nạn đói đang gia tăng do các yếu tố như xung đột, khí hậu khắc nghiệt, và đại dịch COVID-19 gây ra.

FAO: Cần biện pháp khẩn cấp hạn chế sự gia tăng nạn đói toàn cầuFAO cảnh báo tỷ lệ đói nghèo trên thế giới vẫn còn cao

Người tị nạn ở Niger nhận được lương thực cứu trợ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo “Báo cáo về các điểm nóng nạn đói” do Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO) và Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) công bố, Yemen, Nam Sudan và miền bắc Nigeria là những “điểm nóng” đứng đầu danh sách. Đáng chú ý, hơn 34 triệu người trên toàn thế giới đang phải đối mặt với mức độ khẩn cấp của nạn đói cấp tính. Trong khi đa số các quốc gia bị ảnh hưởng nằm ở khu vực châu Phi, báo cáo cũng cho biết, nạn đói bắt đầu tăng mạnh ở hầu hết các khu vực trên thế giới.

Có một vài yếu tố đằng sau sự gia tăng được dự báo ​​về tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng, các quốc gia đang phải đối mặt với một hoặc một số yếu tố chính, bao gồm xung đột, đại dịch COVID-19, khí hậu khắc nghiệt và nạn châu chấu. Một mối quan tâm khác là khả năng tiếp cận nhân đạo ngày càng hạn chế đối với những người có nhu cầu.

“Tất cả chúng ta có nhiệm vụ phải hành động ngay bây giờ, và hành động nhanh chóng để cứu lấy nhiều mạng sống, bảo vệ sinh kế và ngăn chặn tình huống xấu nhất”, Tổng Giám đốc FAO Qu Dongyu nhấn mạnh.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Return to top