ClockThứ Năm, 24/10/2019 14:30

Firefox bổ sung công cụ nâng cao quyền riêng tư

Bản cập nhật mới nhất của Firefox hiện cung cấp bảng điều khiển chi tiết chính xác cách trình duyệt này bảo vệ thông tin cá nhân người dùng.

Sau 18 năm, Mozilla mới chịu thêm chế độ Kiosk vào FirefoxMozilla đưa các đề xuất tiện ích mở rộng vào phiên bản Firefox mới

Trình duyệt Firefox ngày càng nâng cao khả năng kiểm soát riêng tư

Theo Engadget, vào tháng 6 năm nay, Firefox ra mắt tính năng Enhanced Tracking Protection nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng bằng cách chặn hơn một nghìn trình theo dõi của bên thứ ba theo mặc định. Với bản cập nhật mới nhất, công ty mang đến khả năng kiểm soát tốt hơn cho người sử dụng.

Cụ thể, người dùng có thể truy cập bảng điều khiển bằng cách nhấp vào tấm khiên nằm bên cạnh thanh địa chỉ hoặc nhấn vào biểu tượng ba dòng và sau đó nhấn vào mục menu Privacy Protections. Dù lựa chọn nào đi chăng nữa, nó sẽ hiển thị tổng quan hằng ngày về tất cả các cookie của bên thứ ba mà Firefox đã chặn được chia nhỏ theo loại.

Khá thú vị, Firefox cũng cung cấp một lời giải thích cho từng loại trong bốn loại cookie khác nhau mà Firefox nhắm đến, cho phép người dùng tìm hiểu thêm về cách chúng hoạt động. Là một phần của bản cập nhật, Firefox cũng đã bắt đầu chặn các trình theo dõi trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Twitter.

Từ bảng điều khiển Privacy Protections, người dùng cũng có thể truy cập trình quản lý mật khẩu Lockwise của Firefox với một số tính năng mới bổ sung. Đầu tiên, Mozilla đã thêm một trình tạo mật khẩu mới sẽ giúp người dùng tạo mật khẩu mạnh. Công ty cũng đã thêm một công cụ kiểm toán mới nhằm cho người dùng biết nếu họ cần thay đổi mật khẩu do vi phạm dữ liệu gần đây.

Ngay cả khi người dùng không sử dụng Firefox làm trình duyệt hằng ngày, công việc của Mozilla có thể mang lại lợi ích gián tiếp cho họ. Vào tháng 8, Apple đã công bố chính sách bảo mật Safari mới khá nghiêm ngặt mà theo công ty, Mozilla đã truyền cảm hứng cho họ thực hiện điều này.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Trong cuộc họp lần thứ 219 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua việc bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, nâng tổng số công viên địa chất toàn cầu lên 213, thuộc 48 quốc gia trên khắp thế giới.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết
Bổ sung nguồn vốn kết dư, hoàn thiện hạ tầng nghề cá

Các dự án (DA) đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng nghề cá được triển khai từ nguồn vốn bồi thường của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, triển khai trên địa bàn tỉnh đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. UBND tỉnh đề xuất Trung ương, các bộ ngành bố trí nguồn vốn kết dư để tiếp tục đầu tư một số công trình nâng cấp hạ tầng thủy sản trên địa bàn.

Bổ sung nguồn vốn kết dư, hoàn thiện hạ tầng nghề cá
Giữ ấm cho người bệnh ngày đông

Cùng với khám chữa bệnh, các bệnh viện đã quan tâm đầu tư trang thiết bị chăm sóc, giữ ấm khi trời chuyển lạnh. Người bệnh được hưởng các tiện nghi đảm bảo sức khoẻ, nâng cao thể trạng, yên tâm điều trị… ​

Giữ ấm cho người bệnh ngày đông
Return to top