ClockThứ Năm, 02/03/2023 09:30

G.M.T Huế - Nơi gắn kết mọi người bằng âm nhạc

TTH - Câu lạc bộ Âm nhạc Huế - G.M.T Huế tập hợp các bạn trẻ cùng đam mê ca hát, cùng mong muốn lan tỏa hình ảnh một thành phố xinh đẹp, năng động đến với đông đảo du khách.

Khi người trẻ tìm về những tình khúc xưa

 

leftcenterrightdel

Nơi đam mê được thể hiện 

Nhận ra cùng chung đam mê ca hát, thích thư giãn bằng tiếng hát sau những buổi học căng thẳng, từ những người xa lạ thành người quen, các bạn trẻ cùng đam mê đã tạo ra một nhóm nhạc sinh viên: G.M.T Huế.

Sau đó, số lượng người tham gia ngày càng đông. Nhóm nhạc đã thu hút các bạn trẻ biết đến nhờ những giai điệu vui tươi và hóm hỉnh. Các bạn trẻ đã lập thành câu lạc bộ để mọi người có sân chơi mới và thoải mái hơn. Số lượng khá đông, nên câu lạc bộ đã chọn địa điểm sinh hoạt vào cuối thứ 7 hàng tuần ở Cầu gỗ lim, tuyến đường đi bộ trên sông Hương.

G.M.T Huế được thành lập cách đây 2 năm, thêm một sân chơi để các bạn trẻ đam mê âm nhạc gặp gỡ và khám phá bản thân mình. Dần dần, như một thói quen yêu thích, ai cũng đợi vào cuối tuần cùng nhau hát ca, đem tiếng hát cho mọi người nghe.

Nguyễn Duy Phương, thành viên Câu lạc bộ cho biết: Hàng tuần, đúng 18h00 tất cả các thành viên câu lạc bộ đã bắt đầu đều tập trung đông đủ ở Cầu gỗ lim sinh hoạt. Ở đây xếp thành vòng tròn, tự tin, mạnh dạn hát những bài hát mình yêu thích. Thích nhất là mọi người xung quanh chăm chú lắng nghe và hòa cùng những giai điệu do các thành viên biểu diễn.

Nguyễn Thị Xuân Quỳnh cũng chia sẻ, em được biết câu lạc bộ qua một người bạn, vào mỗi thứ 7 cuối tuần, em thường chọn nơi đây để thư giãn. Ở đây, các bạn rất thân thiện, hòa đồng. Nhờ vậy, em không chỉ được thỏa mãn đam mê mà còn có thể mở rộng, kết nối thêm nhiều bạn mới.

Xích mọi người đến gần nhau hơn

Mỗi thành viên G.M.T Huế đều có chất giọng và có tài lẻ chơi nhạc cụ riêng, người guitar, người trống… hòa các âm thanh vào nhau để có những buổi biểu diễn âm nhạc tốt hơn, phục vụ những người yêu âm nhạc. Câu lạc bộ có hai người quản lý là chủ nhiệm và phó chủ nhiệm, còn lại là các thành viên được tuyển không bị giới hạn về số lượng tham gia.

Câu lạc bộ Âm nhạc Huế - G.M.T Huế là cầu nối gần gũi mọi người với nhau, là những câu chuyện trong âm nhạc mang theo đa dạng mang nhiều phong cách với nhau. Không chỉ riêng thứ bảy hàng tuần, mà các ngày lễ cũng sẽ được tổ chức. Thường, ngay từ buổi trưa, thì G.M.T Huế đã thông báo vào fanpage trên trang để mọi người biết địa điểm tổ chức và tiện theo dõi.

Nhóm du khách trẻ Thùy Linh đến từ TP. Hồ Chí Minh đến Huế du lịch, chọn Cầu gỗ lim làm nơi vui chơi. Đến nơi trùng lúc các bạn trẻ G.M.T Huế đang sinh hoạt. Thế là nhóm bạn đề nghị cùng tham gia. Khách hát, chủ nhà đàn, đệm trống... không khí gắn kết khiến mọi người gần gũi như đã rất thân quen.

Câu lạc bộ Âm nhạc Huế - G.M.T Huế luôn mở rộng vòng tay chào đón các bạn đến với âm nhạc. Đó cũng là cách để Huế thêm một "nốt nhạc" sinh động.

Bài, ảnh: NGUYỆT ÁNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top