ClockThứ Bảy, 11/12/2021 07:00

Gấp rút chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

TTH - Nhiều trường trung học phổ thông trên địa bàn TP. Huế đang gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất và lên phương án đón học sinh trở lại lớp học.

Tổ chức dạy học trực tiếp bình thường trở lại kể từ ngày 13/12Để trẻ sớm trở lại trườngĐể sinh viên trở lại trường, cần quan tâm tiêm vắc-xin

Đảm bảo 5K khi đến trường

Thông tin học sinh khối trung học phổ thông đi học vào ngày 13/12 nhận được dư luận nhiều chiều từ phía phụ huynh và học sinh. Qua khảo sát của các trường, học sinh khá hào hứng trước thông tin trở lại trường học, còn một số phụ huynh lại tỏ ra dè dặt, lo lắng về độ an toàn khi con đi học trở lại. Thế nên, khi các trường yêu cầu phụ huynh, học sinh báo lại danh sách không đến trường, ngoài lý do con chưa tiêm, đang bị các F, khu vực đang ở vùng cấp độ dịch thì rất nhiều phụ huynh thẳng thắn bày tỏ, không muốn cho con đi học trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Chị Trần Lan Anh, có con học lớp 10 Trường THPT Hai Bà Trưng cho hay, con tôi chưa tiêm được mũi 1 nên thực sự tôi rất lo lắng khi con tập trung ở nơi đông người. Thế nên, tôi đã liên hệ với nhà trường cho con học trực tuyến trong thời gian đầu...

Với diễn biến của dịch hiện nay, khó có thể kéo dài việc các trường học ngừng cho học sinh đến trường mà cần chuyển sang trạng thái linh hoạt, thích ứng tốt hơn. Trước tâm lý bất an của phụ huynh, các trường thấy việc chuẩn bị cần phải kỹ lưỡng để tạo sự đồng thuận cũng như đảm bảo an toàn cho các em khi quay lại trường. Công tác khử khuẩn, vệ sinh trường học đã được tiến hành đồng loạt tại các trường. Kế hoạch của nhiều trường, ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại, trường không tổ chức các hoạt động học tập, chỉ tổ chức kiểm tra tình trạng sức khỏe, khai báo y tế, tập huấn hướng dẫn cho học sinh các biện pháp tự phòng ngừa và triển khai giờ học, kế hoạch học tập, kế hoạch phòng, chống dịch bệnh của nhà trường. Các trường sẽ tổ chức thực hiện lệch ca, lệch giờ, tăng cường giám sát nhằm đảm bảo việc giãn cách trước giờ học, giờ chơi và giờ tan trường.

Mục tiêu lớn nhất là sự an toàn của học sinh, trong đó cũng phải nhìn nhận khi đã cho học sinh đến trường thì phải tính đến tình huống có F0. Tuy nhiên, không vì F0 mà cách ly hay cho học sinh nghỉ học một cách cực đoan mà phải bình tĩnh, tuân theo hướng dẫn của cơ quan y tế. “Nếu không may có F0 tại trường, nhà trường sẽ cách ly ngay tại phòng đã được bố trí sẵn, đồng thời phối hợp với ngành y tế để xét nghiệm, truy vết và có những phương án tiếp theo, tất cả các phương án chúng tôi đã diễn tập và chuẩn bị rất kỹ", Hiệu trưởng Trường THPT Đặng Trần Côn Nguyễn Ngọc Hiền cho hay.

Đối với các trường ở địa bàn có cấp độ dịch 3 và 4 vẫn tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến. Khi địa bàn có sự thay đổi cấp độ dịch, các cơ sở giáo dục chủ động thay đổi hình thức tổ chức dạy học từ trực tuyến sang trực tiếp và ngược lại. Hầu hết các trường đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch và lên phương án xử trí nếu có trường hợp lây nhiễm. Theo đó, các trường hợp phát hiện F0, F1, F2 ở trong trường học và các trường hợp giáo viên, nhân viên, học sinh là F0, F1, F2 ở bên ngoài trường học đều được hướng dẫn chi tiết cách xử trí: báo cáo cơ quan chuyên môn để phối hợp; khoanh vùng, tạm phong tỏa tại chỗ (nếu phát hiện F0 tại trường), khử khuẩn, tổng vệ sinh trường học, phối hợp để truy vết...

Với phương châm thực hiện nhiệm vụ kép, vừa giảng dạy, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, các trường học đã chủ động xây dựng song song 2 phương án dạy học trực tiếp và gián tiếp. Ông Ngô Đức Thức, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng thông tin, ngoài việc đảm bảo cơ sở vật chất, nhà trường đã xây dựng song song 2 phương án dạy học trực tiếp và gián tiếp. Những học sinh đủ điều kiện đến trường sẽ học trực tiếp, những học sinh vì lý do khách quan nhà trường đã bố trí webcam dạy trực tuyến tại các lớp và các em có thể học online.

Bài, ảnh: HUẾ THU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa
Return to top