Thể thao quốc tế

“Gấu” Nga sợ mất mặt

ClockThứ Hai, 20/06/2016 14:19
TTH - Là đội bóng không tồi, nhưng “gấu” Nga đang cho thấy sự bế tắc qua hai trận đấu gặp đội tuyển Anh (12/6) và Slovakia (15/6). Dù cố gắng, đoàn quân của HLV Leonid Slutsky vẫn chỉ dành được 1 điểm và tạm thời xếp bét bảng B. Phía trước họ là đội bóng xứ Wales và rõ ràng “gấu” Nga không muốn mất mặt.

Còn nhớ sau trận hòa 1-1 trước tuyển Anh, HLV Slutsky đã dành khá nhiều lời khen “có cánh” cho các học trò và tin rằng “cầm chân” được “Tam sư” thì cơ hội vượt qua vòng bảng không quá khó. Thế nhưng, đời không như mơ khi niềm vui chưa lâu, đội bóng xứ Bạch Dương phải nhận thất bại cay đắng (1-2) trước Slovakia - đội bóng được giới chuyên môn cho là “nhẹ cân”.

Bước vào lượt đấu cuối cùng của bảng B, “gấu” Nga đặt mục tiêu lấy trọn 3 điểm dù cơ hội giành tấm vé đi tiếp không nhiều. Sau trận thua “xấu hổ” trước Slovakia, chắc chắn ban huấn luyện và cầu thủ tuyển Nga phải ngồi lại bàn tính cách chơi. Trong tay HVL Slutsky là dàn cầu thủ có chất lượng đến từ giải quốc nội như: Dzagoev, Shirokov, Zhirkov, Kokorin, Kerzhakov. Họ chơi hay và có khả năng uy hiếp khung thành tuyển Wales nếu giữ được lối chơi gắn kết.

Những gì đã diễn ra cho thấy, hàng thủ của Wales không quá chắc chắn. Nhìn vào con số thống kê trận gặp tuyển Anh, sau 14 cú dứt điểm, những người làm nhiệm vụ bảo vệ mảnh lưới Wales đã không cản được 2 bàn thắng của “Tam sư”. Điều này cho thấy nếu Nga có một chiến thuật tốt, tạo được sức ép thì sẽ khiến hàng phòng ngự Wales rối tung. Euro năm nay có tổng cộng 24 đội tham dự. Sau khi kết thúc vòng bảng, ngoài đội nhất và nhì ở 6 bảng, vé vào vòng trong còn được trao cho bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất, và vì thế Nga vẫn còn chút hy vọng.

Về phần Wales, ngay từ đầu mùa giải Euro, người hâm mộ đã hóng chờ trận đấu Wales – Nga rạng sáng mai (2h00 – 21/6) diễn ra bởi đây là cặp đấu khá cân sức. Thực tế giờ đây, Wales đang nhỉnh hơn Nga hai bậc trên bảng xếp hạng, đội bóng của họ có được 3 điểm sau chiến thắng 2-1 trước Slovakia (đội bóng mà Nga để thua). Trong tay HLV Coleman có sự phục vụ của chân sút Gareth Bale – một cái tên sáng giá cùng hàng tiền vệ có chất lượng gồm các cầu thủ Aaron Ramsey, Joe Allen, Andy King,...

Nga quyết tâm thắng, nhưng đội tuyển xứ Bạch Dương cũng rất thận trọng. Minh chứng cho điều đó là chia sẻ của tiền đạo Artem Dzyuba: “Như lời HVL trưởng Slutsky đã nói, chúng tôi không phải là đội ở cửa trên trong cả 3 trận ở vòng đấu bảng. Chúng tôi hiểu điều đó và tự bảo ban nhau rằng chỉ có sự chuẩn bị và tập luyện kỹ càng mới có thể giúp chúng tôi giành được kết quả tốt”.

Ngoài trận đấu Nga – Wales, rạng sáng 21/6 còn có cuộc “chạm trán” cùng bảng B giữa Slovakia – Anh (2h00) và hai trận đấu muộn Ukraine – Ba Lan, Bắc Ailen – Đức (Bảng C, 23h - 21/6). Với những gì đã diễn ra, chắc chắn đây sẽ là những trận đấu rất được chờ đợi.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top