ClockThứ Ba, 18/04/2017 07:03

Gia tăng bệnh tâm thần ở người Mỹ

TTH.VN - Một nghiên cứu mới cho thấy, nhiều người Mỹ đang chịu đựng căng thẳng về tâm lý nghiêm trọng hơn trong những thập kỷ qua.

1/4 phụ nữ trẻ ở Anh bị lo lắng và trầm cảmNgười di cư tị nạn có nguy cơ cao mắc chứng rối loạn tâm thần

Nhiều người Mỹ đang chịu đựng những căng thẳng tâm lý nghiêm trọng hơn. Ảnh: PressTV

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychiatric Services ngày 17/4 báo cáo, các nhà khoa học từ Trung tâm Y tế Langone của Đại học New York đã tiến hành phân tích người Mỹ trưởng thành từ 18-64 tuổi trong khoảng thời gian 2006-2014 và được kiểm tra dựa trên 11 yếu tố.

Sau khi phân tích, các nhà nghiên cứu kết luận rằng, 3,4% (hơn 8,3 triệu) người Mỹ trưởng thành đang đối mặt với những căng thẳng về tâm lý nghiêm trọng. Đó là cảm giác buồn bã, vô dụng và bồn chồn. Những cảm giác này được khẳng định là nguy hiểm, đủ để làm giảm sức khoẻ của một người.

Con số này cũng cho thấy sự gia tăng so với kết quả nghiên cứu trước đó, khi người Mỹ với những căng thẳng tâm lý nói trên chỉ ở mức 3% hoặc thậm chí ít hơn.

Bà Judith Weissman, Giám đốc nghiên cứu thuộc Khoa Y dược tại Langone nhận định, những phát hiện này có thể “giúp giải thích tại sao tỷ lệ tự tử ở Mỹ lên tới 43.000 người mỗi năm”.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức pháp luật kém, tâm lý đám đông, công tác quản lý của gia đình chưa chặt chẽ.

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics

Logistics đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, nên nhân lực trong ngành này có xu hướng gia tăng, không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics
Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý

Thời gian gần đây, xuất hiện nhóm đối tượng ở Quảng Trị vào địa bàn TP. Huế để trộm cắp tài sản. Lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế xác định, đây là nhóm đối tượng chuyên trong việc trộm cắp tài sản, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý
Return to top