ClockThứ Năm, 24/12/2020 06:17

Giáng sinh lan tỏa yêu thương

TTH - Năm nay, thời tiết dịp Giáng sinh rất lạnh, nhưng với gia đình giáo dân Hoàng Trọng Hiều (phường Thủy Biều, TP. Huế) thì lại “ấm” khi vừa được Mặt trận các cấp hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết thay cho nơi ở đã xuống cấp trước đây.

Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho giáo dân Hoàng Trọng Hiều

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP. Huế Hoàng Tân Ninh (thứ 3 từ phải sang) trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho giáo dân Hoàng Trọng Hiều

Sẻ chia 

Là một trong những hộ nghèo của phường Thủy Biều, ông Hiều hiện tuổi đã cao và sống với gia đình người con trai, nhưng cũng mất sức lao động do đau ốm. Thấu hiểu được hoàn cảnh gia đình ông, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TP. Huế đã hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo để xây dựng nơi ở mới. Ủy ban MTTQVN phường Thủy Biều cũng hỗ trợ thêm 5 triệu đồng để ông Hiều có thêm kinh phí hoàn thiện căn nhà.

“Có một nơi ở kiên cố thay cho căn nhà đã xuống cấp là mơ ước của gia đình tôi bấy lâu nay. Được sự hỗ trợ của Mặt trận, tôi và các con được tiếp thêm động lực để cố gắng cất được căn nhà mới, kiên cố chống chọi với mưa, bão. Đây là món quà Giáng sinh ý nghĩa nhất dành cho gia đình năm nay”, ông Hiều xúc động chia sẻ.

Theo thông tin từ Ủy ban MTTQVN TP. Huế, đây là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2020 do Mặt trận triển khai. Dịp này, đơn vị tổ chức gặp mặt các chủ tịch Hội đồng giáo xứ trên địa bàn TP. Huế; cơ sở giáo dục, từ thiện của tôn giáo; một số chức sắc tôn giáo, nhân sĩ, trí thức, giáo dân tiêu biểu. Đồng thời, tặng trên 130 suất quà cho các hộ giáo dân nghèo, cận nghèo. Mặt trận các phường cũng chủ động kế hoạch tặng quà, thăm hỏi và động viên các gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Không riêng TP. Huế, Mặt trận các huyện, thị xã cũng triển khai nhiều hoạt động chung vui cùng cộng đồng giáo dân trong dịp Giáng sinh năm nay.

Ông Phan Hùng Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã Hương Thủy thông tin, đơn vị đã đến thăm, chúc mừng lễ Giáng sinh với các nhà thờ Thiên chúa giáo trên địa bàn. Mặt trận mỗi xã, phường có cộng đồng giáo dân sinh sống hỗ trợ trung bình khoảng 10 suất quà cho bà con giáo dân là hộ nghèo, cận nghèo.

Được biết, nhiều giáo xứ trên địa bàn tỉnh cũng có các hoạt động thiện nguyện như phát gạo cho người nghèo, tặng học bổng cho các em học sinh vượt khó. Nhiều nhóm hoạt động của các nhà thờ cũng tổ chức các chương trình quyên góp áo ấm, gạo dành tặng trẻ em vùng sâu, vùng xa.

Chung vui

Ghi nhận tại xóm đạo Phủ Cam (phường Phước Vĩnh, TP. Huế). Dù ảnh hưởng dịch COVID - 19, bão lụt và không khí lạnh tràn về nhưng không khí chào đón Giáng sinh của cộng đồng giáo dân ở đây thật hào hứng, rộn ràng. Nhiều gia đình chăm chút làm đẹp nhà cửa, trang trí cây thông Noel, máng cỏ, tiểu cảnh… chuẩn bị đón mừng ngày lễ. Khắp lối xóm được trang trí lồng đèn, điện trang trí.

Anh Trịnh Long, người dân sống tại đây cho biết, dù bận rộn công việc nhưng các thành viên trong gia đình đã dành thời gian vào ban đêm và ngày cuối tuần để cùng trang trí, làm đẹp ngôi nhà. Đây là thông lệ của nhiều gia đình Thiên Chúa giáo, cũng là dịp thắt chặt tình cảm gia đình, lối xóm.

“Tối 24, rạng sáng 25/12, bà con giáo dân chúng tôi đều tập trung tại nhà thờ để làm lễ cầu nguyện quốc thái dân an, nhà nhà hạnh phúc. Giáng sinh cũng là dịp con cháu ở xa trở về, quây quần bên nhau”, anh Long chia sẻ.

Với chị Nguyễn Ngọc Thụ Nhân, niềm vui Giáng sinh được nhân đôi khi vừa trúng tuyển viên chức ngành giáo dục mầm non của thành phố. Đây là món quà lớn với gia đình khi chị được Đảng và Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện thi tuyển để ổn định công việc.

“Trước đây, tôi dạy hợp đồng tại một trường mầm non tư thục nhưng cũng đã nghỉ việc do COVID - 19. Cả nhà sống nhờ thu nhập từ nghề sale của chồng nên khó khăn đủ đường. Nay tôi đã có công việc ổn định, đời sống gia đình chắc chắn sẽ cải thiện hơn trong năm mới 2021”, chị Nhân tin tưởng.

Không chỉ riêng cộng đồng Thiên Chúa giáo, lễ Giáng sinh cũng được nhiều người chào đón. Dù tiết trời mưa lạnh, nhưng khắp phố phường không khó để cảm nhận được không khí Giáng sinh ngập tràn bởi tiếng nhạc rộn ràng hòa cùng ánh đèn lung linh và mọi người cùng nhau vui chơi. Nhiều địa điểm như trung tâm thương mại, quán cà phê, nhà hàng… được “thay áo mới”, trang trí lộng lẫy với cây thông Noel.

Anh Phạm Hữu Phước An, chủ quán cà phê De. Chiu trên đường Lê Hồng Phong (phường Phú Nhuận, TP. Huế) cho biết, từ vài tuần trước, quán đã hoàn thành các công đoạn trang trí, giăng thêm đèn, đặt các cây thông tạo không khí Giáng sinh phục vụ khách hàng. Đây là dịp để các cơ sở kinh doanh dịch vụ thu hút thêm khách, nhất là các bạn trẻ.

Anh Lê Hữu Trung, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết, năm nay gia đình chưa đi du lịch do dịch COVID - 19, nên dịp cuối năm các thành viên chọn Huế làm điểm đến để trải nghiệm. Anh khá ấn tượng với khu vực phố Tây, có nhiều quán xá được trang trí kỳ công và trong dịp Giáng sinh thu hút đông đảo du khách tham gia. Tuy thời tiết không thuận lợi, gia đình anh Trung vẫn quyết định nán lại đất Cố đô đến sau Tết dương lịch để vừa đón Giáng sinh vừa trải nghiệm sự kiện Countdown năm 2021 được tổ chức tại khu vực ngã 6 Hùng Vương.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Hương Thủy: Khởi công 6 nhà Đại đoàn kết

Sáng 9/4, tại P. Thủy Phương (TX. Hương Thủy), Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc (UBMTTQ) Việt Nam TX. Hương Thủy tổ chức khởi công 6 ngôi nhà Đại đoàn kết cho 6 hộ khó khăn trên địa bàn.

Hương Thủy Khởi công 6 nhà Đại đoàn kết
Những ngôi nhà của sự sẻ chia

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, những ngôi nhà Đại đoàn kết đã được trao cho người nghèo trên toàn tỉnh. Chính những ngôi nhà của sự đoàn kết, đùm bọc và sẻ chia đã giúp các hộ nghèo khó khăn về nhà ở được an cư, có thêm động lực để vượt lên hoàn cảnh, phát triển kinh tế thoát nghèo và từng bước xây dựng cuộc sống ổn định.

Những ngôi nhà của sự sẻ chia

TIN MỚI

Return to top