ClockThứ Sáu, 05/04/2024 15:35

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

TTH.VN - Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

1.000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chínhDạy học nội khóa tại di tích lịch sửChip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệCô học trò nhỏ đam mê robotKhởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

 Trao tặng thiết bị 2 thư viện trị giá 170 triệu đồng

2 thư viện thân thiện do Tổ chức ZhiShan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ được khánh thành và bàn giao cho Trường THCS Phú Hải và Trường THCS Phú Diên. Với diện tích đảm bảo, 2 thư viện được trang bị bàn ghế, tủ sách đẹp mắt, bổ sung các bản sách ở các lĩnh vực, không gian bố trí các góc hoạt động, như: Góc viết, vẽ, góc sáng tạo, góc nghiên cứu, góc trò chơi... nhằm tạo môi trường đọc sách thân thiện, gần gũi cho học sinh và giáo viên.

Năm học 2023-2024, Trường THCS Phú Hải, Trường THCS Phú Diên và 4 trường gồm tiểu học Phú Mỹ 1, tiểu học Phú Mỹ 2, tiểu học Phú Thuận 1, tiểu học Phú An 1 đã nhận được sự kết nối tài trợ tủ sách lớp học từ tổ chức ZhiShan Foundation và quỹ Chí thiện vì trẻ em với tổng kinh phí hơn 372 triệu đồng, trong đó các trường đối ứng 96 triệu đồng. Qua thời gian rất ngắn, các trường đã nhanh chóng bắt tay vào việc xây dựng thư viện, cũng như hoàn tất các thủ tục để được hỗ trợ tủ sách, kịp hoàn thành cùng hoạt động ngày sách Việt Nam. 

Mô hình thư viện thân thiện giúp học sinh phát triển thói quen đọc, cùng với việc phát triển kỹ năng đọc để trở thành người đọc độc lập. Thư viện được sắp xếp thân thiện để học sinh tiếp cận sách dễ dàng, sách được phân loại theo trình độ đọc của từng lứa tuổi… Việc khánh thành thư viện thân thiện là  món quà rất có ý nghĩa đối với các em học sinh và giáo viên bởi đây không chỉ là nơi để các em giải trí sau một thời gian học tập căng thẳng mà đó còn là nơi để các em tiếp cận với kho tàng tri thức nhân loại.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

Sáng 24/4, UBND huyện Nam Đông phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức lễ khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top