ClockThứ Tư, 06/07/2022 18:23

Sớm đưa Đại học Huế thành Đại học Quốc gia

TTH.VN - Sáng 6/7, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, UVBCH TW Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào đã có buổi làm việc với Đại học Huế.

PGS.TS Lê Anh Phương được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Đại học HuếHoàn thành 2 công trình thanh niên chiến dịch tình nguyện hèGiúp “vùng khó” từ thế mạnh đoàn viênGần 900 thí sinh đạt kết quả sơ tuyển theo phương thức riêng của ĐH Huế

PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại phiên làm việc

Thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 83 của Chính phủ, các kết luận của Thủ tướng, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Đại học Huế đã và đang tập trung triển khai chủ trương đầu tư xây dựng phát triển các trường thành viên như Trường ĐH Y – Dược, Đại học Huế và Bệnh viện Trường ĐH Y Dược; Trường ĐH Sư phạm; Trường ĐH Luật; Trường Đại học Ngoại ngữ; Trường đại học Nông Lâm... theo Kết luận của Thủ tướng và văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo…

Tại phiên làm việc, PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế đã báo cáo và đánh giá sơ bộ những vấn đề: Xây dựng Đề án phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia; xây dựng các thiết chế trọng tâm và thực hiện công tác tái cấu trúc Đại học Huế xứng tầm Đại học Quốc gia, trung tâm đa ngành, đa lĩnh vực; nâng cao chất lượng đào tạo; nâng cao hiệu quả nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế; đẩy mạnh tự chủ trong toàn Đại học Huế… đồng thời đề xuất, kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm sớm đưa Đại học Huế thành Đại học Quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, Đại học Huế cần rà soát, tập trung xây dựng khối đại đoàn kết; xây dựng mô hình quản trị đại học phù hợp, đề cao lực lượng chuyên môn, đội ngũ giáo sư, phó giáo sư của ĐH Huế, cần phát triển ĐH Huế có những bản sắc, thế mạnh riêng trên nền tảng hệ thống phong phú.

Tin, ảnh: Bạch Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao

Đó là mục tiêu đặt ra tại hội nghị sơ kết 3 năm triển khai đầu tư, hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTSVMN), giai đoạn I (2021-2025). Hội nghị do Bộ Y tế tổ chức trong hai ngày 14 và 15/5 tại Huế, được kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh, thành.

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao
“Có sự chuẩn bị, khi cờ đến tay bạn mới có năng lực để phất”

Đó là những chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup, phụ trách đề án VinFast. Ông đang là cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup. Theo ông, thế hệ trẻ đang sống trong giai đoạn nhiều cơ hội với trí tuệ nhân tạo (AI), là “thế giới phẳng”nhưng cũng là thách thức lớn. Điều đó đòi hỏi mỗi người trẻ phải có sự thay đổi, có sự chuẩn bị, trang bị các kỹ năng để khi “cờ” đến tay mới có thể “phất” được.

“Có sự chuẩn bị, khi cờ đến tay bạn mới có năng lực để phất”
Thanh sắc Cố đô

Yêu những âm sắc thanh thoát nhẹ nhàng mà sâu lắng của giọng nói xứ Kinh kỳ, một nhóm sinh viên Khoa Quốc tế - Đại học Huế đã thực hiện dự án sách nói hoàn toàn bằng giọng Huế. “Thanh sắc Cố đô” chính là món quà mà những bạn trẻ này muốn dành tặng các em khiếm thị tại địa phương cũng như khắp mọi miền đất nước.

Thanh sắc Cố đô
Nguồn nhân lực chất lượng cao: Gỡ điểm nghẽn để phát triển

Phát triển nguồn nhân lực (NNL) chất lượng cao gắn với xây dựng các kỹ năng nghề thuộc các lĩnh vực kinh tế trọng điểm là hướng đi cần thiết của Thừa Thiên Huế trong việc thực hiện hiệu quả các đề án, chương trình, kế hoạch trên hành trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Nguồn nhân lực chất lượng cao Gỡ điểm nghẽn để phát triển
Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp

Chọn hướng đi phù hợp, làm giàu trên chính quê hương của mình, đó là cách những hội viên phụ nữ xã Quảng Phú (Quảng Điền) kiên trì, khẳng định bản thân mình trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp
Return to top