ClockThứ Hai, 04/05/2020 14:44

Nhiều địa phương vẫn chưa tổ chức học bán trú cho trẻ mầm non, tiểu học

TTH.VN - Sau thời gian giãn cách xã hội, sáng 4/5, học sinh Thừa Thiên Huế đồng loạt đến lớp. Khối tiểu học có 81.138 (tỷ lệ 97,86 %) và mầm non có 32.327 (51,4 %) học sinh đi học trở lại. Nhiều địa phương vẫn chưa tổ chức bán trú trong ngày học đầu tiên.

Trên 158.700 học sinh mầm non, tiểu học đến trườngChuẩn bị điều kiện an toàn đón sinh viên đi học trở lạiTrên 95% học sinh trở lại trường

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra tình hình học sinh đi học trở lại ở TP Huế.

Một số phụ huynh cho rằng sau thời gian nghỉ, trẻ đã ghi nhớ và tập thành thói quen đeo khẩu trang, ho phải che miệng, rửa tay thường xuyên, cộng với tình hình dịch bệnh tiến triển tốt, nên trẻ đến trường vào đầu tháng 5 là khả thi. Chị Nguyễn Ngọc Yến (TP. Huế), có con học mầm non, cho rằng: Chúng tôi không biết gửi trẻ cho ai khi đều đi làm cả ngày và khá yên tâm với công tác chuẩn bị phòng, chống dịch ở các trường nên muốn cho con học bán trú.

Tán đồng việc học sinh đi học trở lại, song phụ huynh vẫn còn âu lo về quy định hạn chế tiếp xúc giữa giáo viên và học sinh, khoảng cách giữa các em là 1,5 m có được áp dụng với bậc mầm non hay không? Phòng ốc cho trẻ bán trú ở lại trưa cũng như an toàn thực phẩm cho trẻ cũng là vấn đề phụ huynh quan tâm.

Chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, phụ huynh ở TX Hương Thủy, vẫn chưa muốn con gái học lớp 3 học bán trú. Chị Quỳnh cho rằng, phải đến khi công bố hết dịch, mới an tâm cho con ở lại buổi trưa. Bà mẹ này giải thích, học sinh tiểu học còn nhỏ tuổi, chưa thể đảm bảo thực hiện đúng các biện pháp phòng chống lây nhiễm khi ở trường. Trong khi việc học online, theo chị, đang ở mức chấp nhận được nên học sinh tiểu học có thể học buổi chiều ở nhà.

Học sinh Trường tiểu học Vĩnh Ninh sử dụng nước rửa tay khô trước khi vào lớp 

Tương tự, nhiều phụ huynh  có con học mầm non  vẫn  xin cho con nghỉ thêm một thời gian vì  trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên cô phải bế bồng, cho ăn uống, vệ sinh... Tất cả đều cần tiếp xúc nên họ không mấy an tâm trong việc phòng chống dịch bệnh.

Hiện, TP. Huế tổ chức bán trú cho học sinh mầm non và tiểu học căn cứ trên cơ sở ý kiến thống nhất của hiệu trưởng các trường mầm non và tiểu học nhằm đảm bảo nội dung của chương trình cũng như đáp ứng nhu cầu gửi con của phụ huynh. Riêng nhiều huyện, thị xã vẫn chưa tổ chức học bán trú và dự kiến trong vài ngày đến sẽ lấy ý kiến rộng rãi của các bậc phụ huynh mới quyết định chính thức việc bán trú cho trẻ ở bậc mầm non và tiểu học.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết: Các cháu mầm non đến trường phải thực hiện bán trú, nếu sáng phụ huynh đưa đến trường đến trưa đón về thì không ổn. Thế nên, một số địa phương chưa đảm bảo được môi trường thật sự an toàn nên tạm thời chưa cho trẻ mầm non đi học. Tuy nhiên, các địa phương tổ chức học bán trú phải có sự cam kết thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID -19 và đảm bảo vệ sinh thực phẩm đối với các trường có tổ chức bán trú cho học sinh.

Về vấn đề đảm bảo an toàn cho học sinh khoảng cách ngồi 1,5m và sỉ số giới hạn chia 20 em/lớp là khó thực hiện. Cái khó ở đây chính là cơ sở vật chất, là phòng học. Quy hoạch xây dựng trường không ai xây thừa phòng thừa lớp; cũng không thể lấy phòng thí nghiệm, phòng thực hành để kê bàn ghế vào học cho đúng an toàn cách ly, ông Tân cho biết thêm.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học

Qua gần 1 năm học triển khai đại trà ở cấp tiểu học, giáo dục STEM lôi cuốn sự hứng thú và kích thích sự sáng tạo của học sinh. Điều này được khẳng định qua các sản phẩm trưng bày tại ngày hội STEM cấp tiểu học lần đầu tiên được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức vào cuối tháng Tư.

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học
“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

TIN MỚI

Return to top