ClockThứ Hai, 17/06/2024 14:34

Chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho học sinh trung học phổ thông

TTH.VN - Ngày 17 - 18/6, tại Trường đại học Y – Dược, Đại học Huế diễn ra hội thảo “Thực trạng, nhu cầu và giải pháp chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho học sinh trung học phổ thông (THPT) tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Trao chứng nhận Trung tâm Huấn luyện đào tạo hồi sức sơ sinh theo chuẩn châu Âu cho Trường đại học Y - DượcHiến máu tình nguyện của Trường đại học Y - Dược chiếm 40% nguồn máu tình nguyện cả tỉnhCâu lạc bộ Guitar Y - Dược và đêm nhạc GiaoTrao tặng Huân chương Công trạng Quốc gia của Nhà nước Pháp cho GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy“Chuyển đổi số y tế với internet vạn vật và y tế thông minh”

 Học sinh THPT trên địa bàn Thừa Thiên Huế tham gia trải nghiệm môi trường đại học, hướng đến lựa chọn nơi học phù hợp sau này

Hội thảo do Trường đại học Y – Dược, Đại học Huế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Trung tâm Phòng chống bệnh tật tỉnh và Khoa Tâm lý giáo dục, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức.

Hội thảo là một trong những hoạt động trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ cấp tỉnh Thừa Thiên Huế về “Nghiên cứu thực trạng và giải pháp hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ tâm lý, tâm thần cho học sinh THPT tại tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Tại hội thảo, các đại biểu, các chuyên gia, học sinh được chia sẻ về kết quả nghiên cứu về thực trạng, các yếu tố liên quan đến trầm cảm, lo âu, stress và các rối loạn hành vi ở học sinh THPT tỉnh Thừa Thiên Huế; chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho học sinh theo cách tiếp cận đa ngành, dựa vào cộng đồng; mô hình và giải pháp chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho học sinh THPT và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho học sinh.

Hội thảo đã thảo luận và thống nhất về tầm quan trọng và tính cấp bách của việc tăng cường chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho học sinh; xác định cách tiếp cận hiện đại về chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho học sinh là phối hợp đa ngành dựa vào cộng đồng.

Hội thảo cũng đã xác định các nhóm giải pháp trọng tâm trong chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho học sinh hiện nay, như tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khoẻ cho học sinh và cho phụ huynh về chăm sóc sức khoẻ tâm thần; tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao năng lực cho lãnh đạo trường, giáo viên và cán bộ y tế trường học; tăng cường cơ chế phối hợp đa ngành giữa nhà trường, giáo viên, y tế trường học với gia đình và y tế cơ sở; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, tư vấn và chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho học sinh…

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh

Đây là nội dung khóa đào tạo do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Newborn Việt Nam tổ chức trong hai ngày 14 và 15/6. Tham gia có các học viên đến từ Sở Y tế, BVTW Huế, các cơ sở y tế trong cả nước.

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh
Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục toàn diện cho trẻ em

Khác nhau về độ tuổi, giới tính, địa bàn sinh sống và có những trải nghiệm, tuổi thơ khác nhau..., nhưng với mỗi trẻ em, được chăm sóc, được yêu thương, được học tập, vui chơi an toàn, lành mạnh là những điều các em xứng đáng được đón nhận. Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6) và Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” càng nhấn mạnh trách nhiệm của nhà nước, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em là công việc thường xuyên và liên tục, toàn diện và lâu dài.

Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục toàn diện cho trẻ em
Return to top