ClockThứ Bảy, 16/03/2024 15:02

Đào tạo được liên kết chặt chẽ với thực tiễn và nhu cầu nhân lực

TTH.VN - Sáng 16/3, Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho khóa 18, niên khóa 2020-2023.

Doanh nghiệp góp ý về đào tạo cho Trường đại học Phú XuânTrường đại học Phú Xuân kỷ niệm 20 năm thành lập Gần 100 thí sinh tham gia giải Thể thao điện tử AOV Cup 2023Khởi động dự án về liên danh chuyển đổi số trong giáo dục đại học Việt NamTuyên truyền pháp luật và tập huấn kỹ năng cho hơn 700 sinh viênTrường ĐH Phú Xuân khai giảng năm học mới, đón 400 tân sinh viênTrường ĐH Phú Xuân đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục

Tặng bằng khen cho các thủ khoa ngành tại lễ tốt nghiệp

Đợt này, Trường đại học Phú Xuân trao bằng cử nhân cho gần 150 sinh viên; trong đó, 24 sinh viên loại đạt xuất sắc, 57 sinh viên đạt loại giỏi.

Các sinh viên khoá 18, niên khóa 2020-2023 là lứa sinh viên được học tập theo phương pháp mới, áp dụng chương trình đào tạo 3 năm, tốt nghiệp sớm và mô hình đào tạo liên kết chặt chẽ giữa trường và doanh nghiệp.

Với triết lý giáo dục “Thái độ - kỹ năng - kiến thức” theo mô hình ASK (Attitude - Skills - Knowledge), trường hướng tới việc xây dựng một mô hình trường đại học mới, nơi mà đào tạo được liên kết chặt chẽ với thực tiễn cuộc sống và nhu cầu nhân lực của đất nước. Trường liên tục kết nối với các doanh nghiệp để cùng tham gia hoạt động đào tạo, bao gồm: Kiểm tra và cải thiện chương trình đào tạo, mời các doanh nghiệp tham gia giảng dạy, tổ chức chương trình tham quan doanh nghiệp, cũng như cử sinh viên tham gia học tập và thực tập tại các doanh nghiệp.

TS. Ngô Hoàng Oanh, Hiệu trưởng Trường đại học Phú Xuân gửi lời chúc mừng đến các tân cử nhân đã nỗ lực và phấn đấu để đạt được những thành tích nổi bật. Đồng thời nhấn mạnh, trường sẽ tiếp tục kết nối với các doanh nghiệp để cùng tham gia hoạt động đào tạo, giúp sinh viên không chỉ có kiến thức chuyên môn mà còn có kỹ năng và tính cách năng động, phù hợp với nhiều lĩnh vực công việc.

Tại buổi lễ, Trường đại học Phú Xuân đã khen thưởng thủ khoa, á khoa đầu ra của trường, thủ khoa đầu ra của các ngành; phối hợp với các doanh nghiệp trao tặng học bổng cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top