ClockThứ Sáu, 13/09/2024 16:25

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục

TTH.VN - Ngày 13/9, tại Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thống kê giáo dục năm 2024 cho các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc Sở và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thư việnĐột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Kiểm sát

 Hướng dẫn học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống 

Hội nghị đã triển khai những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thống kê giáo dục năm học 2024-2025; hướng dẫn sử dụng các chức năng mới trên Cổng thông tin quản lý giáo dục nhằm triển khai thực hiện đồng bộ cơ sở dữ liệu ngành giáo dục tỉnh với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu của Bộ GD&ĐT.

Hội nghị cũng triển khai học bạ số cấp học phổ thông và đồng bộ học bạ số tỉnh vào kho học bạ số Bộ GD&ĐT; giới thiệu phần mềm quản lý thu học phí, các khoản thu hợp pháp khác trong nhà trường và thanh toán không dùng tiền mặt thông qua Hue-S. Đồng thời, giới thiệu chức năng đăng ký nhu cầu thiết bị năm 2025 trên phần mềm quản lý cơ sở vật chất, thiết bị trường học và lấy ý kiến liên quan đến liên thông thư viện, đầu tư xây dựng tài nguyên thông tin số dành cho liên thông thư viện theo Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT.

* Trước đó, Sở GD&ĐT cũng tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng phát triển năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn cho giáo viên mầm non.

Cán bộ, giáo viên mầm non tham gia tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin

Hơn 40 cán bộ, giáo viên công nghệ thông tin và giáo viên mầm non được giới thiệu, hướng dẫn cách tìm kiếm và khai thác tài liệu từ internet, xây dựng kế hoạch giáo dục, xây dựng bài trình chiếu... Đây là nền tảng giúp các giáo viên mầm non xây dựng bài giảng hấp dẫn, phù hợp với tâm lý của trẻ, giúp trẻ phát huy khả năng tư duy và sáng tạo.

Với việc sử dụng bài giảng trình chiếu, giáo viên có thể tích hợp, đưa vào những hình ảnh, video, âm thanh… giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh một cách trực quan, sinh động. Từ đó kích thích trẻ phát triển toàn diện các giác quan và tư duy.

Tại hội nghị tập huấn, Sở GD&ĐT cũng xác định những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2024-2025, trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục mầm non, quán triệt tinh thần đổi mới trong giáo dục mầm non để đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục đào tạo trong giai đoạn mới.

Sau lớp tập huấn, các cán bộ, giáo viên sẽ triển khai những nội dung trên tại địa phương.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNICEF: 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) hôm nay (18/9) cho biết lũ lụt và lở đất chết người do bão Yagi gây ra đã ảnh hưởng đến khoảng 6 triệu trẻ em trên khắp Đông Nam Á, trong khi số người thiệt mạng vì thảm họa này vẫn đang tiếp tục tăng lên.

UNICEF 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Khó khăn trong ứng dụng công nghệ cảnh báo sớm sạt lở, lũ quét

Thiên tai địa chất sạt lở và lũ quét vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền núi Tây Bắc, đặc biệt các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Lai Châu. Để giảm thiểu thiệt hại do sạt lở và lũ quét gây ra, giải pháp được nhiều người quan tâm là công tác cảnh báo sớm tai biến thiên tai và quy hoạch các vùng dân cư tránh sạt lở và lũ quét.

Khó khăn trong ứng dụng công nghệ cảnh báo sớm sạt lở, lũ quét
Cái lợi của môn giáo dục kinh tế và pháp luật

Với chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, ngoài các môn học bắt buộc, các em học sinh THPT còn được lựa chọn 4 môn học từ các môn vật lý, hóa học, sinh học, địa lý hoặc giáo dục kinh tế và pháp luật, tin học, công nghệ, mỹ thuật, âm nhạc.

Cái lợi của môn giáo dục kinh tế và pháp luật
Cần một "Nghị quyết 10" về chuyển đổi số trong kỷ nguyên mới

Bài viết "Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới" của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong việc thực hiện Cách mạng chuyển đổi số.

Cần một Nghị quyết 10 về chuyển đổi số trong kỷ nguyên mới
Chuyển đổi số là giải pháp hữu ích trước biến đổi khí hậu

Đông Nam Á là khu vực đặc biệt dễ bị tổn thương trước các mối đe dọa khí hậu. Trong bối cảnh đó, các giải pháp số có thể là chìa khóa giúp khu vực này tăng cường khả năng phục hồi trước những tổn thất kinh tế và các sự kiện thời tiết cực đoan do biến đổi khí hậu gây ra.

Chuyển đổi số là giải pháp hữu ích trước biến đổi khí hậu
Return to top