ClockThứ Tư, 10/01/2024 19:19

Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thư viện

TTH.VN - Đó là một trong những ưu tiên được Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế triển khai trong năm 2023 cũng như nhiều năm về trước. Thông tin này được lãnh đạo đơn vị này cho biết tại buổi hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2024 vào chiều 10/1.

Triển lãm 130 tư liệu Hán - Nôm được số hóa, phục chếLắng nghe ý kiến bạn đọc Sau số hóa, cần hướng đến phát huy giá trị

 Việc số hóa tư liệu Hán Nôm của Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế đã góp phần "hồi sinh" rất nhiều tư liệu Hán Nôm quý

Theo đó, bên cạnh việc số hóa tài liệu, biên mục tài liệu số trên phần mềm quản lý thư viện, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế chú trọng việc phục vụ bạn đọc, tuyên truyền, giới thiệu sách trên các trang mạng xã hội zalo, facebook... Ngoài ra, triển khai đồng bộ các công đoạn xử lý tài liệu trên phần mềm quản lý thư viện điện tử tại địa chỉ https://sachweb.com/ebookthuvien/thuvientinhthuathienhue nhằm tạo sự tiện lợi trong việc đọc sách trực tuyến của người sử dụng. Việc cấp thẻ cho bạn đọc cũng được thực hiện thông qua hình thức quét mã QR, trong năm 2023 cấp mới hơn 4.200 thẻ và gần 1.000 thẻ gia hạn.

Bên cạnh đó, đầu tư công tác xây dựng vốn tài liệu, lựa chọn bổ sung những tài liệu có chất lượng, phù hợp với tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Cũng năm 2023, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế đã tổ chức hàng chục lượt phục vụ bạn đọc theo hình thức lưu động kèm một số sự kiện liên quan tại các địa phương, trường học trên địa bàn tỉnh.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ

Đến Đội HSNV Cảnh sát thuộc Phòng HSNV Công an tỉnh vào một ngày cuối tuần; cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Đại úy Dương Thị Mỹ Hạnh vẫn đang miệt mài, cẩn trọng tổng hợp, sắp xếp, phân loại các hồ sơ cần số hóa, ghép lại từng mảnh tài liệu cũ đang có hiện tượng rách, mục nát.

Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ
Bước đột phá từ số hóa hồ sơ bệnh án

Số hóa bệnh án, tiến đến bệnh án điện tử thuận tiện cho việc theo dõi, điều trị bệnh nhân và tiết kiệm thời gian. Hai bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên áp dụng chuyển đổi số ở lĩnh vực này mang lại nhiều thay đổi đáng kể.

Bước đột phá từ số hóa hồ sơ bệnh án
Số hóa trong nông nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) hướng đến phát triển kinh tế số đang được ngành nông nghiệp tỉnh bước đầu triển khai mang lại hiệu quả nhất định, thiết thực.

Số hóa trong nông nghiệp
TƯ LIỆU HÁN NÔM:
Sau số hóa, cần hướng đến phát huy giá trị

Hàng trăm ngàn tư liệu Hán Nôm được Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế sưu tầm, số hóa trong hơn chục năm qua không chỉ đồ sộ về mặt số lượng, mà còn được đánh giá cao về giá trị di sản của vùng đất Cố đô. Thế nhưng, theo các chuyên gia việc để lan tỏa và phát huy những tài liệu ấy vẫn còn nhiều chuyện phải bàn và cần có chiến lược dài hơi.

Sau số hóa, cần hướng đến phát huy giá trị

TIN MỚI

Return to top