ClockThứ Sáu, 31/05/2024 21:36

Học sinh Phong Điền trải nghiệm làm lính cứu hỏa

TTH.VN - Chiều 31/5, Huyện đoàn Phong Điền tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh trên địa bàn huyện với chủ đề “Chúng em là lính cứu hỏa” và phát động dạy bơi miễn phí.

Thả 330 ngàn con cá giống xuống sông Ô LâuKhống chế hai đám cháy ở xã Phong Hòa, Phong ĐiềnĐồng hành cùng thanh niên công nhânChi trả hơn 1,6 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàngTrao tặng 17 máy lọc nước cho các trường học ở huyện Phong Điền20 năm tù cho bị cáo mua bán hàng ngàn viên ma túy tổng hợp

 Hướng dẫn cho học sinh cách sử dụng bình chữa cháy

Tại chương trình, gần 100 em học sinh từ lớp 1 - 5 thuộc các trường tiểu học trên địa bàn huyện đã được cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an huyện Phong Điền phổ biến những kiến thức về phòng cháy, chữa cháy; hướng dẫn xử lý các tình huống cháy, nổ, các kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở; hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy và thực hành dập tắt đám cháy rò rỉ khí gas bằng bình chữa cháy xách tay; hướng dẫn, thực hành trải nghiệm cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường khí độc; hướng dẫn, thực hành các kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn…

Các em cũng được giới thiệu về các đội hình chữa cháy và hướng dẫn rải vòi chữa cháy, triển khai đội hình chữa cháy phun nước dập tắt đám cháy; các trang thiết bị PCCC&CNCH được trang bị trên xe chữa cháy chuyên dụng và biểu diễn sử dụng dây cứu nạn cứu hộ và triển khai phao nhảy.

Cũng tại chương trình, Huyện đoàn Phong Điền phát động dạy bơi miễn phí cho các em học sinh; trao tặng 10 khóa học bơi miễn phí cho các em học sinh Trường TH&THCS Lê Văn Miến và Trường tiểu học Trần Quốc Toản; tặng 25 thùng sữa cho Trường mầm non Điền Môn và Trường tiểu học Hương Lâm, huyện Phong Điền.

Tin, ảnh: QUANG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền: Huy động gần 6,6 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

Số liệu trên được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam huyện Phong Điền thông tin tại Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2024-2029 ngày 18/6. Dự đại hội có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài; UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến.

Phong Điền Huy động gần 6,6 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo
“Nhẹ gánh” khi giảm giá sách giáo khoa

“Giá sách giáo khoa (SGK) đã giảm trong năm học này chưa?” là câu hỏi tôi được nghe nhiều nhất khi đến nhà sách trong những ngày này. Nhiều người ngóng trông bởi giá SGK cao gấp 3 đến 4 lần từ khi áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới. Một số gia đình, nhất là ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa gặp khó khi phải xoay xở, chật vật mới mua được bộ SGK cho con.

“Nhẹ gánh” khi giảm giá sách giáo khoa

TIN MỚI

Return to top