ClockThứ Sáu, 31/05/2024 13:28

Thả 330 ngàn con cá giống xuống sông Ô Lâu

TTH.VN - Sáng 31/5, tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, Chi cục Thủy sản tỉnh phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phong Điền, Ban quản lý Di tích kiến trúc nghệ thuật làng cổ Phước Tích tổ chức thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tại sông Ô Lâu.

Khống chế hai đám cháy ở xã Phong Hòa, Phong ĐiềnĐồng hành cùng thanh niên công nhânChi trả hơn 1,6 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàngTrao tặng 17 máy lọc nước cho các trường học ở huyện Phong Điền20 năm tù cho bị cáo mua bán hàng ngàn viên ma túy tổng hợpHọc Bác là đưa lại hạnh phúc cho chúng sinh

 Thả cá giống xuống sông Ô Lâu

Hoạt động thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản nhằm bổ sung nguồn giống các loài thủy sản đang cạn kiệt; tạo điều kiện cho các loài thủy sản sinh trưởng, sinh sản, phát triển cân bằng môi trường hệ sinh thái đang bị ảnh hưởng; góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên và phát triển bền vững.

Để thủy sản sinh trưởng tốt, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các ngành liên quan và người dân cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc bảo vệ, phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản; có lối sống hài hòa với thiên nhiên, tuyệt đối không xả nước thải khi chưa được xử lý ra môi trường; phát tán, thải ra môi trường các chất độc hại ảnh hưởng đến con người, làm ô nhiễm môi trường và thiên nhiên. Đặc biệt, tránh đánh bắt tận diệt, làm mất cân bằng hệ sinh thái, làm cạn kiệt thủy sản.

Ngay sau lễ phát động, các đơn vị đã thả 330 ngàn con cá giống các loại, trong đó, 160 ngàn con cá rô đồng, 90 ngàn con cá chép, 25 ngàn con cá diếc và 55 ngàn con cá trê vàng.

Tin, ảnh: QUANG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

300 hiện vật kể chuyện sông Hương và sông Ô Lâu

Triển lãm với chủ đề “Câu chuyện từ những dòng sông” vừa được Bảo tàng Lịch sử tỉnh phối hợp với Bảo tàng Gốm cổ Sông Hương vừa khai mạc tại số 1 đường 23/8, TP. Huế sáng 15/6.

300 hiện vật kể chuyện sông Hương và sông Ô Lâu
Những bài hát khó phai

Bài hát có thể chưa hay bằng những ca khúc của ông mà tôi từng được nghe, nhưng phải nói phong thái nghệ sĩ của ông lúc đó thật tuyệt vời.

Những bài hát khó phai
Xóm Đồng Dạ

Làng tôi có hơn chục xóm dân cư, mỗi xóm như vậy có chừng hai chục nóc nhà được dựng lên trong mỗi khu vườn hình chữ nhật.

Xóm Đồng Dạ

TIN MỚI

Return to top