ClockChủ Nhật, 23/06/2024 14:54

Hơn 2.200 thí sinh từ 54 tỉnh thành tham gia cuộc thi Hue-ICT Challenge 2024

TTH.VN - Sáng 23/6, Ban tổ chức cuộc thi Hue-ICT Challenge 2024 tổ chức trao giải phần thi sản phẩm sáng tạo công nghệ thông tin (CNTT) dành cho sinh viên các trường cao đẳng, đại học và tổng kết cuộc thi Hue-ICT Challenge 2024.

Nâng cao chuyên môn cho cán bộ kỹ thuật hình ảnh y học trong nướcSinh viên làm báoTuyển sinh Đại học Huế năm 2024: 9000 chỉ tiêu chờ đón thí sinh Văn học miền Trung nửa sau thế kỷ XXGần 190 thí sinh tham gia đánh giá năng lực vẽ mỹ thuật ngành kiến trúc

 Trao giải Nhất tại phần thi sản phẩm sáng tạo CNTT

Hue-ICT Challenge là cuộc thi do Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trường đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cuộc thi nhằm động viên phong trào học tập, tự nghiên cứu sáng tạo, nâng cao kỹ năng làm việc tập thể, hội nhập các tiêu chuẩn quốc tế của học sinh các trường trung học phổ thông và trung học cơ sở; tìm kiếm, phát hiện các ý tưởng sản phẩm sáng tạo CNTT trong sinh viên; qua đó hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên lựa chọn ngành CNTT để phát triển nghề nghiệp cho bản thân, đáp ứng nhu cầu thị trường nhân lực ngành CNTT của tỉnh Thừa Thiên Huế, miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Tại chương trình, Ban tổ chức cuộc thi đã tiến hành trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các sinh viên với các sản phẩm xuất sắc nhất tại phần thi sản phẩm sáng tạo CNTT. Đây được xem là những sản phẩm tiềm năng, có khả năng phát triển và ứng dụng trong thực tiễn, cũng như thể hiện rất rõ sức sáng tạo và chủ động trong việc nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi của các sinh viên. Các sản phẩm đạt giải được tuyển chọn từ hơn 50 sản phẩm sáng tạo CNTT đăng ký tham gia, đến từ các trường đại học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trước đó, vào tháng 3/2024, tại phần thi lập trình dành cho học sinh trung học phổ thông, Ban tổ chức cuộc thi đã tiến hành trao 289 giải thưởng, bao gồm 260 giải thưởng cá nhân và 29 giải thưởng tập thể cho các thí sinh. Phần thi lập trình dành cho học sinh tiếp nhận 2.200 thí sinh đăng ký, đến từ 546 trường trên 54 tỉnh thành trong cả nước.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ thí sinh tự do tham gia kỳ thi THPT quốc gia

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 là năm cuối cùng thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006. Vì thế, nhiều thí sinh tự do đăng ký thi lại để xét tuyển vào trường đại học mình mong muốn. Đồng hành cùng thí sinh tự do, các trường THPT tích cực hỗ trợ cho các em từ việc hướng dẫn đăng ký hồ sơ đến ôn tập.

Hỗ trợ thí sinh tự do tham gia kỳ thi THPT quốc gia
Đưa Festival đến với bệnh nhân

Chiều 10/6 là một buổi chiều hè rộn rã hơn thường lệ đối với hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Họ được thưởng thức nét văn hóa độc đáo xứ sở hoa anh đào từ Đoàn nghệ thuật Múa trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024.

Đưa Festival đến với bệnh nhân

TIN MỚI

Return to top