ClockThứ Năm, 10/11/2016 17:45

Miễn, giảm học phí đối với học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng sự cố môi trường

TTH - Phối hợp với các ban, ngành liên quan kiểm tra, xác minh các đối tượng thực sự thiệt hại nhưng không nằm trong 7 nhóm đối tượng được đền bù để có biện pháp hỗ trợ đền bù phù hợp.

* Phú Vang tiếp tục rà soát đối tượng đền bù

Ngày 10/11, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan thống kê số lượng học sinh, sinh viên là con em của các gia đình trong vùng bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển và lũ lụt để đề nghị Trung ương miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập; trong đó yêu cầu Sở GD&ĐT đề xuất cụ thể thời hạn miễn, giảm học phí và dự toán nhu cầu kinh phí cấp bù để thực hiện miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập.

* Ngày 10/11, UBND huyện Phú Vang tổ chức hội nghị đánh giá công tác chi trả bồi thường thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển đợt 1.

Tổng số tiền chi trả đợt 1 trên địa bàn huyện Phú Vang hơn 104 tỷ đồng/5188 đối tượng của 8 xã, thị trấn. Toàn huyện còn 391 đối tượng chưa được nhận tiền đền bù với số tiền hơn 5,5 tỷ đồng; nguyên nhân do các đối tượng sau khi xảy ra sự cố môi trường biển đi làm ăn xa, một số thuyền viên đang tham gia khai thác biển ở xa, một số trường hợp kê khai nhầm, kê khai sai… cần xác minh lại.

UBND huyện Phú Vang chỉ đạo các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích về chính sách bồi thường thiệt hại đến người dân để tránh khiếu nại, khiếu kiện không đúng; tiếp tục rà soát, kiểm tra xác minh các đối tượng thực sự bị ảnh hưởng nhưng chưa có danh sách hỗ trợ trong đợt 1 để bổ sung chi trả đợt 2. Phối hợp với các ban, ngành liên quan kiểm tra, xác minh các đối tượng thực sự thiệt hại nhưng không nằm trong 7 nhóm đối tượng được đền bù để có biện pháp hỗ trợ đền bù phù hợp.

Gia Bảo - Hương Lan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học

Qua gần 1 năm học triển khai đại trà ở cấp tiểu học, giáo dục STEM lôi cuốn sự hứng thú và kích thích sự sáng tạo của học sinh. Điều này được khẳng định qua các sản phẩm trưng bày tại ngày hội STEM cấp tiểu học lần đầu tiên được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức vào cuối tháng Tư.

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học
Ra quân xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường

Ngày 5/5, đồng loạt các địa phương ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh. Trong các hoạt động, đáng chú ý đó là nhiều lực lượng đã tập trung xử lý các điểm ô nhiễm tại các kênh, rạch, dòng sông.

Ra quân xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường

TIN MỚI

Return to top