ClockThứ Ba, 16/07/2024 14:06

Nâng cao chuyên môn về bệnh lý tăng huyết áp

TTH.VN - Từ ngày 16 - 18/7, Phân hội Tim mạch Việt Nam, Hội Tim mạch học Việt Nam phối hợp Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức chương trình “Trường hè về tăng huyết áp 2024”.

Nâng cao nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho các cán bộ y tếHơn 40 bệnh nhân được khám và phẫu thuật dị tật khe hở môi - vòm miệng55 đề tài tham gia hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ Trường đại học Y - DượcHơn 1.200 bác sĩ, dược sĩ, cử nhân Trường đại học Y - Dược tốt nghiệp ra trườngNhận đăng ký phẫu thuật khe hở môi - vòm miệng Cập nhật và nâng cao chuyên môn lĩnh vực chỉnh hình nhi trong cả nước

Trao chứng nhận và lưu niệm cho các giảng viên tình nguyện tại chương trình 

Chương trình “Trường hè về tăng huyết áp” là một trong những hoạt động của Hiệp hội Tăng huyết áp châu Á Thái Bình Dương (APSH), do GS.Trefor Morgan đề xuất và thực hiện. Trường hè tăng huyết áp được tổ chức 2 năm 1 lần ở quốc gia thành viên. Trường học đầu tiên được mở vào năm 2015 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Lần tổ chức này tại Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế có 35 học viên tham dự trực tiếp và 30 người bằng hình thức dự thính. Chương trình có sự tham gia của 15 giảng viên tình nguyện từ APSH là các lãnh đạo các hội tăng huyết áp các quốc gia thành viên, đến từ 12 quốc gia trong khu vực châu Á là: Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc, Philippine, Nhật Bản, Maldives và Việt Nam.

Chương trình có 26 chủ đề nổi bật về chẩn đoán và điều trị tăng huyết áp từ cơ bản đến chuyên sâu, từ kinh điển đến cập nhật mới nhất các tiến bộ trên thế giới. Ngoài ra, có 9  báo cáo nghiên cứu khoa học, ca lâm sàng và 11 kết quả nghiên cứu của các học viên.

Chương trình đào tạo hè tăng huyết áp nhằm đào tạo, nâng cao chuyên môn cho các lãnh đạo trẻ về bệnh lý tăng huyết áp. Đây cũng là dịp để lãnh đạo các hội tăng huyết áp trong khu vực châu Á có dịp gặp gỡ trao đổi hợp tác khoa học với mục tiêu chung là giảm gánh nặng tăng huyết áp cho khu vực.

Bên cạnh đó, chương trình còn giúp cập nhật các hướng dẫn, các khuyến nghị quốc tế; qua đó, giúp định hướng phù hợp hơn các khuyến cáo trong nước về bệnh lý tăng huyết áp.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kinh tế xanh Huế – nâng cao nhận thức doanh nghiệp, người dân

Kinh tế xanh đã được các địa phương đặt vai trò là hướng đi quan trọng để đạt được mức tăng trưởng GRDP cao. Nhu cầu sản phẩm dịch vụ xanh trong và ngoài nước chưa được thỏa mãn đã thúc đẩy các doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi sản xuất, kinh doanh để lấp đầy. Do vậy, Huế cần có những bước đi mạnh mẽ, chuyển mình để trở thành một mắt xích trong mối liên kết xanh của Việt Nam và thế giới.

Kinh tế xanh Huế – nâng cao nhận thức doanh nghiệp, người dân
Sàng lọc sơ sinh, nâng cao chất lượng dân số

Với nhiều lợi ích, chương trình sàng lọc sơ sinh được triển khai rộng khắp các đơn vị cấp xã của tỉnh. Ngành y tế có nhiều nỗ lực trong công tác truyền thông, nâng cao năng lực cho đội ngũ nhằm đạt mục tiêu 60% được sàng lọc trong năm 2024.

Sàng lọc sơ sinh, nâng cao chất lượng dân số

TIN MỚI

Return to top