ClockThứ Năm, 24/08/2023 06:55

Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục

TTH - Mới đây, tại buổi nói chuyện với đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, giáo viên Phú Vang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và cống hiến của các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học.

Phấn đấu đưa Phú Vang trở thành một trong những địa phương đứng đầu về chất lượng Giáo dục - Đào tạoPhú Vang có 46/56 trường học được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc 

Những thành tích nổi bật

“Điểm nhấn” tại hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 do huyện Phú Vang tổ chức ngày 17/8, là những thành tích nổi bật của ngành GD&ĐT huyện thông qua hàng trăm giải học sinh giỏi các cấp mà học sinh trên địa bàn đã đạt được; rất nhiều giải cao. Cụ thể, học cấp sinh tiểu học tham gia giao lưu, hội thi trên internet đạt 159 giải quốc gia. Trong đó, Trạng Nguyên Toàn Tài: 15 giải nhất, 7 nhì. Cuộc thi Toán Đông Nam Á (SEAMO) năm 2022, em Nguyễn Hoàng Quân lớp 5/2 Trường tiểu học Phú Diên 1 đạt Huy chương vàng. Tham gia “Tiếng Anh trên internet” vòng thi cấp tỉnh, học sinh các trường trên địa bàn Phú Vang đạt 17 giải (trong đó có 3 giải nhất, 3 giải nhì); “Toán trên trên internet (Vioedu)” vòng thi cấp tỉnh, đạt 171 giải (trong đó 49 giải vàng, 36 giải bạc).

Đối với cấp THCS, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn giải toán trên máy tính cầm tay, có 15 em tham gia, đạt 12 giải, xếp vị thứ 3 toàn đoàn trên 9 huyện, thị xã và thành phố. Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh, đạt 55 giải (trong đó có 3 giải nhất, 6 giải nhì). Triển khai vòng thi cấp quốc gia cuộc thi tiếng Anh trên internet (IOE) vào ngày 7/4/2023, cấp THCS có 36 học sinh lọt vào vòng chung kết cấp quốc gia; kết quả vòng thi cấp quốc gia đạt 1 giải khuyến khích.

Ngoài ra, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang đạt nhiều giải khi tham gia cuộc thi “an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp quốc gia; cuộc thi viết thư quốc tế UPU; “Thừa Thiên Huế trong tôi” năm 2022; cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo phục vụ xã hội” dành cho thanh thiếu niên…

Theo ông Nguyễn Văn Thịnh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Vang, để đạt được những thành tích như nêu trên là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cả thầy và trò; nỗ lực của ngành GD&ĐT huyện. Phòng GD&ĐT đã tiến hành đổi mới công tác thi cử theo hướng phát huy tối đa tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài học sinh toàn huyện. Để đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, các trường đã cử cán bộ, giáo viên tham gia các lớp tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy.

Năm học 2022-2023, Phòng GD&ĐT huyện tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện bậc tiểu học. 56/56 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện. 12 giáo viên đạt thành tích xuất sắc được khen thưởng; 27 giáo viên đạt thành tích cao tại hội thi.

Công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dạy và học được Phòng GD&ĐT đặc biệt quan tâm chỉ đạo triển khai, nhất là công tác chuyển đổi số trong giáo dục. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tiếp tục được phát huy đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Phòng GD&ĐT đã tổ chức cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số cấp huyện; có 24 sản phẩm đạt 9 giải và 13 sản phẩm được công nhận.

Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học

Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng dạy và học. Do đó Phòng GD&ĐT đã tham mưu HĐND, UBND huyện bố trí các nguồn vốn để đầu tư, tăng cường cơ sở vật chất trường, lớp học; xây dựng kế hoạch đầu tư nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu, từng bước nâng cao chất lượng, hiện đại hóa đối với cơ sở vật chất và thiết bị dạy học.

Trong năm học 2022-2023, đã thực hiện đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học với tổng kinh phí là 39,4 tỷ đồng, để xây dựng, sửa chữa nâng cấp phòng học, phòng chức năng, mua sắm trang thiết bị… Năm 2023, các trường THCS trên địa bàn được dự án vùng khó (Bộ GD&ĐT) trang cấp 1 phòng học trực tuyến (trên 650 triệu đồng); 6 đơn vị được trang cấp thiết bị phục vụ thư viện (mỗi đơn vị trên 230 triệu đồng gồm máy vi tính, tivi, máy in, máy photocopy, thiết bị âm thanh).

Để chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024, từ các nguồn vốn kiên cố hóa trường học, ngân sách huyện và các nguồn vốn huy động khác, huyện Phú Vang đã đầu tư hơn 25 tỷ đồng xây dựng mới 26 phòng học và chống xuống cấp một số công trình trường học với kinh phí 16, 23 tỷ đồng; đầu tư hơn 14,179 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị dạy và học. Ngoài ra, đưa vào sử dụng 60 phòng học, phòng chức năng với kinh phi 68,1 tỷ đồng; 2 sân bóng nhân tạo, 1 nhà thi đấu và 1 nhà ăn bán trú.

Năm học 2023–2024, huyện Phú Vang có hơn 24.407 học sinh ở ba cấp học Mầm non, Tiểu học và THCS, với 775 lớp. Hiện toàn ngành GD&ĐT huyện có 1.723 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó, cán bộ quản lý là 126 người; trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn của giáo viên trong toàn ngành đạt tỷ lệ cao, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục. Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024, 15 tập thể và 15 cá nhân thuộc ngành GD&ĐT huyện Phú Vang được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác GD&ĐT năm học 2022-2023.


Bài, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
An Phát - Đơn vị phân phối phụ tùng xe nâng chất lượng đáng tin cậy

Hiện nay, do nhu cầu của ngành công nghiệp tăng nhanh, các thiết bị công nghiệp kể cả xe nâng hàng đều có một vai trò không hề nhỏ. Tuy nhiên, xe nâng sẽ không thể tránh khỏi những hư hỏng trong quá trình vận hành thường xuyên mặc dù được vệ sinh và kiểm tra hàng ngày. Các vấn đề về hư hỏng xe nâng hiện nay quá phổ biến, để có thể khắc phục hiệu quả những hư hỏng của xe, khách hàng nên liên hệ đến các địa chỉ sửa chữa uy tín. Chẳng hạn, Công ty An Phát - để kiểm tra và sửa chữa xe nâng gấp, thay thế phụ tùng chất lượng để xe có thể phục hồi các hư hỏng hiệu quả vận hành ổn định như trước đây.

An Phát - Đơn vị phân phối phụ tùng xe nâng chất lượng đáng tin cậy
Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

TIN MỚI

Return to top