ClockThứ Tư, 06/12/2023 16:05

Triển khai hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông mới

TTH.VN - Để thực hiện tốt Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, trong hai ngày 5-6/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với các môn khoa học tự nhiên, lịch sử và địa lý, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cấp trung học cơ sở (THCS) cho các cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinhPhát triển toàn diện năng lực học sinhChương trình giáo dục phổ thông mới: Chuyển biến bắt đầu từ người học

 Học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương tham gia các hoạt động trải nghiệm

Trong quá trình triển khai Chương trình GDPT 2018, việc phân công giáo viên và xếp thời khóa biểu để tổ chức dạy học theo chương trình một số môn học, hoạt động giáo dục còn khó khăn, vướng mắc. Để tháo gỡ, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường theo các hướng dẫn bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Trong đó, lưu ý các trường phân công giáo viên, xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy học các môn học khoa học tự nhiên, lịch sử và địa lý, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp bảo đảm sự phù hợp về chuyên môn được đào tạo của giáo viên với nội dung dạy học được phân công. Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các mạch nội dung theo chương trình môn học…

Việc tập huấn nhằm hướng dẫn quản lý, chỉ đạo và thực hiện xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường theo Chương trình GDPT 2018; hướng dẫn tổ chức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Sau tập huấn do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, các trường THCS xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn mở rộng đến tất cả giáo viên của các môn học, hoạt động giáo dục trên của nhà trường.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dưới 0,1%

Đó là mục tiêu được thảo luận tại hội nghị triển khai chương trình phòng, chống HIV/AIDS năm 2024 do Sở Y tế tổ chức vào chiều 31/5. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành, hội đoàn, tổ chức đơn vị liên quan.

Khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dưới 0,1
GAVI hỗ trợ cho chương trình tiêm chủng mở rộng của Việt Nam

Cùng với sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế như Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), chính phủ các nước, Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) đã có những hỗ trợ to lớn cho chương trình tiêm chủng mở rộng ở Việt Nam trong hơn 20 năm qua.

GAVI hỗ trợ cho chương trình tiêm chủng mở rộng của Việt Nam
Tín dụng phục vụ chương trình mục tiêu quốc gia:
Vốn cần, nhưng chưa đủ - Bài 2: Sức mạnh từ những "cánh tay nối dài"

Không thể phủ nhận, nguồn vốn có vai trò chiến lược trong nâng cao thu nhập, định hình các mô hình phát triển kinh tế, đầu tư xây dựng các hạ tầng thiết yếu, song muốn nguồn vốn này phát huy được hiệu quả cũng như có tác động dài hơi, cần sự tham gia hỗ trợ từ nhiều phía.

Vốn cần, nhưng chưa đủ - Bài 2 Sức mạnh từ những cánh tay nối dài
“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông

Sáng 15/5, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex Hue) và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Mùa hè cho em” tại Trường tiểu học Thượng Lộ (huyện Nam Đông).

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông
Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

Chiều 3/5, tại Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số14 NQ/TU ngày 17 / 4 / 2020 của Tỉnh ủy về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn kiểm tra tham dự và công bố quyết định.

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

TIN MỚI

Return to top