ClockThứ Năm, 22/04/2021 14:43

Học sinh sẽ bắt đầu thi vào lớp 10 từ ngày 5 đến 7/6

TTH.VN - Sở GD-ĐT vừa có kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2021-2022, theo đó học sinh thi vào lớp 10 sẽ thi từ ngày 5 đến 7/6.

Không có sự xáo trộn trong tuyển sinh đầu cấpCông bố điểm chuẩn vào các Trường THPT trên địa bàn thành phốCông bố kết quả trúng tuyển Trường THCS Nguyễn Tri Phương và khối chuyên ĐHKH

Học sinh sẽ thi vào lớp 10 từ ngày 5 đến 7/6

Học sinh thi tuyển vào Trường THPT chuyên Quốc học phải có kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm của tất cả các lớp bậc THCS từ loại khá trở lên; kết quả xếp tốt nghiệp THCS từ loại khá trở lên.

Thí sinh được chọn vào vòng thi tuyển phải dự thi đủ các môn theo quy định: ngữ văn, toán, ngoại ngữ và môn chuyên 1, môn chuyên 2 (nếu có đăng ký dự thi). Đề thi được áp dụng theo hình thức tự luận.

Riêng môn ngoại ngữ chuyên, sẽ áp dụng hình thức phù hợp để đánh giá 4 kỹ năng: nghe, viết, đọc, nói; Ngoại ngữ không chuyên áp dụng hình thức trắc nghiệm.

Điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên là tổng số điểm các bài thi môn không chuyên và môn chuyên (đã tính hệ số). Trong đó, học sinh dự tuyển vào môn chuyên toán có thể đăng ký dự thi thêm môn chuyên vào một trong các môn: lý, hoá, sinh, tin học. Học sinh dự tuyển vào môn chuyên văn có thể đăng ký thêm vào một trong hai môn: Lịch sử, địa lý.

Học sinh dự tuyển vào môn chuyên tiếng Anh có thể đăng ký dự thi thêm vào các môn: tiếng Pháp, tiếng Nhật. Đối với lớp 6, các trường sẽ thực hiện xét tuyển. Riêng Trường THCS Nguyễn Tri Phương (TP.Huế), sẽ kết hợp vừa xét tuyển vừa khảo sát năng lực thông qua phần kiểm tra trắc nghiệm và tự luận ba môn: toán, tiếng việt và ngoại ngữ vào ngày 7/6  với chỉ tiêu 320 em.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thi tuyển vào lớp 10: Đảm bảo an toàn, nghiêm túc

Năm học 2024 - 2025, toàn tỉnh có 16.183 học sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với các sở, ngành và địa phương chuẩn bị chu đáo, tạo thuận lợi cho học sinh cũng như đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Thi tuyển vào lớp 10 Đảm bảo an toàn, nghiêm túc
Tuyển sinh hiệu quả với các ngành năng khiếu

Qua các đợt thi năng khiếu đầu tiên tại các trường trong Đại học Huế, ghi nhận số lượng thí sinh tham gia tăng so với các năm trước. Đây là tín hiệu khả quan về mùa tuyển sinh hiệu quả đối với các trường có áp dụng xét tuyển môn năng khiếu.

Tuyển sinh hiệu quả với các ngành năng khiếu
Tự tin “vượt vũ môn” kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra từ ngày 2 – 4/6, các trường THCS đã tích cực ôn tập giai đoạn nước rút cho học sinh. Các thí sinh cũng nỗ lực củng cố kiến thức, chuẩn bị kỹ lưỡng để tự tin bước vào kỳ thi.

Tự tin “vượt vũ môn” kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

TIN MỚI

Return to top