ClockThứ Hai, 09/10/2023 14:53

Phát huy thế mạnh, đào tạo ra những giáo viên chất lượng cho khu vực miền Trung

TTH.VN - Đó là mục tiêu của Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế trong buổi lễ khai giảng năm học 2023 – 2024, diễn ra sáng 9/10.

Gắn kết bằng ngày hội tân sinh viên“Lớp học hạnh phúc” tại Huế trong tương lai Xây dựng, công bố kịp thời các phương thức tuyển sinh đại học từ năm 2025 trở điRa mắt bộ sách Huế kỳ bí qua góc nhìn của người phương Tây nửa đầu thế kỷ XXKhảo sát đánh giá chất lượng 5 chương trình đào tạo tại Trường đại học Sư phạm“Hạnh phúc và sự giàu có”

 Khen thưởng các thủ khoa của trường

Năm học 2022 - 2023, toàn trường có 417 sinh viên khóa học 2019 - 2023 tốt nghiệp đợt 1; trong đó, có 263 sinh viên xếp loại xuất sắc, giỏi (chiếm tỷ lệ 62,2%). Nhà trường cũng tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng tiến sĩ cho 17 nghiên cứu sinh và trao bằng thạc sĩ cho 612 học viên cao học.

Năm học qua, hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của trường được đẩy mạnh. Trong năm học 2022- 2023, có 138 bài báo công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế thuộc danh mục Wos/Scopus; thực hiện thành công 9 đề tài cấp Quốc gia; 8 đề tài cấp Bộ; 26 đề tài cấp Đại học Huế. Năm học qua, có 1 giảng viên được nhận giải thưởng của Viện Hàn lâm Khoa học Pháp.

Năm học 2023 - 2024, Trường đại học Sư phạm Huế, chào đón 1.038 sinh viên năm thứ nhất, 25 sinh viên đào tạo theo chương trình kỹ sư INSA Val de Loire. Trong kỳ tuyển sinh năm 2023, điểm trúng tuyển của trường tăng mạnh, riêng với ngành Sư phạm Lịch sử, điểm trúng tuyển là 27,6 điểm, cao nhất toàn Đại học Huế. Tại buổi lễ, Trường đại học Sư phạm Huế đã khen thưởng thủ khoa trường và 23 thủ khoa ngành và đạt giải quốc gia, được tuyển thẳng vào trường.

PGS.TS. Nguyễn Thành Nhân, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường đại học Sư phạm khẳng định, trong năm học mới trường đặt mục tiêu phát huy thế mạnh, đào tạo ra những giáo viên chất lượng cho khu vực miền Trung; mong các sinh viên nêu cao tinh thần vượt khó; trau dồi kiến thức, rèn đức, luyện tài, hết mình với nhiệt huyết của tuổi trẻ, để lĩnh hội tri thức khoa học, công nghệ tiên tiến; rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp trong giai đoạn hội nhập quốc tế, làm nền tảng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

TIN MỚI

Return to top