ClockThứ Hai, 07/06/2021 09:41

Tạo an tâm cho thí sinh kiểm tra, đánh giá năng lực vào lớp 6

TTH.VN - Sáng 7/6, hơn 870 học sinh tham gia kiểm tra, đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Tri Phương.

Cho một kỳ thi an toànCông bố kết quả trúng tuyển Trường THCS Nguyễn Tri Phương và khối chuyên ĐHKHGiữ nguyên phương án thi vào lớp 10 ở các trường trung học phổ thông

Thí sinh được đo thân nhiệt khi vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương

Chưa đến 6 giờ sáng, nhiều phụ huynh đã đưa con đến điểm thi để kiểm tra lại số báo danh, phòng thi cũng như làm công tác tư tưởng, tinh thần trước giờ vào phòng thi. Phụ huynh cũng không quên nhắc nhở con đeo khẩu trang và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

Để đảm bảo an toàn cho thí sinh, nhà trường bố trí nhiều cán bộ đo thân nhiệt cho thí sinh nhằm tạo sự giãn cách, đồng thời nhắc nhở thí sinh rửa tay sát khuẩn và hỗ trợ, giúp đỡ cho thí sinh trong các trường hợp cần thiết.

Thí sinh Đoàn Nguyễn Bảo Châu cho biết: “Những thắc mắc của tụi con đều được các thầy cô hướng dẫn nhẹ nhàng. Các thầy cô còn động viên tụi con yên tâm thi tốt”.

Ghi nhận trong các phòng thi (trước giờ phát đề thi), do thí sinh còn nhỏ tuổi nên được cán bộ coi thi hướng dẫn tận tình, nhất là hướng dẫn kỹ cho thí sinh cách gấp giấy bài làm, điền các thông tin cá nhân, tránh sai sót. Cán bộ coi thi cũng động viên thí sinh tâm lý thoải mái để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

Buổi sáng các thí sinh làm bài kiểm tra môn Tiếng Việt (60 phút), Ngoại ngữ 45 phút (trắc nghiệm). Hai môn Toán và Tiếng Việt đều kiểm tra theo hình thức tự luận.

Chỉ tiêu tuyển sinh vào trường THCS Nguyễn Tri Phương năm học 2021 - 2022 là 360 học sinh (9 lớp), trong đó, có 1 lớp tiếng Pháp.

* Một số khoảnh khắc được Thừa Thiên Huế Online ghi lại trong sáng 7/6:

Cùng con thể hiện quyết tâm trước giờ thi

Phụ huynh đưa thí sinh đến sớm và chụp ảnh tạo thoải mái cho con trước giờ thi

Làm "công tác tư tưởng", động viên con trước giờ thi

Phụ huynh dặn con đeo khẩu trang đúng cách khi vào điểm thi

Thí sinh cẩn thận kiểm tra lại danh sách, thông tin cá nhân

Phụ huynh ngóng trông con bên ngoài cổng trường

Cán bộ coi thi kiểm tra kỹ thông tin từng thí sinh

Hướng dẫn kỹ cho thí sinh, tránh sai sót khi thí sinh điền thông tin vào giấy bài làm

 

Thí sinh điền thông tin cá nhân vào giấy bài làm

Clip kỳ kiểm tra, đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương

Thu Huế - Hữu Phúc (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có hơn 610.000 thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Con số này chiếm tỷ lệ gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2023.

Gần 93 thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

TIN MỚI

Return to top