ClockThứ Ba, 05/09/2023 19:29

Trường đại học Y - Dược đón hơn 1.600 tân sinh viên nhập học

TTH.VN - Ngày 5/9, các thí sinh trúng tuyển vào Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế năm 2023 đã tiến hành làm thủ tục nhập học.

Cùng gom sách giáo khoa cho học sinh Gia LaiĐại học Huế xét tuyển bổ sung hơn 1.900 chỉ tiêu hệ chính quy năm 2023Trường đại học Sư phạm đón tân sinh viên nhập họcSẽ có trường đại học thành viên Đại học Huế tại Quảng TrịHơn 2.200 thí sinh làm thủ tục nhập học tại Trường đại học Kinh tế

 Thí sinh thực hiện thủ tục nhập học

Đợt này, Trường đại học Y - Dược đón hơn 1.659 thí sinh trúng tuyển nhập học, với 10 ngành, chương trình đào tạo.

Trước đó, Trường đại học Y – Dược công bố điểm trúng tuyển vào trường. Theo đó, điểm cao nhất với ngành Y khoa là 26 điểm và 24,5 điểm đối với các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế; tiếp đến là ngành Răng - Hàm - Mặt 25,8 điểm và 23,8 điểm đối với các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế; ngành Dược học 24,7 điểm và 22,7 điểm đối với các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế; ngành Y học cổ truyền 22,7 điểm...

Năm nay, Trường đại học Y - Dược có thí sinh Trần Nguyễn Thiên Thư trúng tuyển ngành Y khoa, đạt 29.55 điểm của 3 môn khối B. Đây là thủ khoa ngành Y khoa và là thủ khoa toàn Đại học Huế.

Bên cạnh nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo, đầu tư cơ sở vật chất để thu hút sinh viên, nhà trường triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cho tân sinh viên, tạo thuận lợi cho các em vượt qua giai đoạn khó khăn khi mới nhập học. Ngay buổi làm thủ tục nhập học, nhà trường triển khai việc xét miễn giảm học phí cho sinh viên thuộc đối tượng chính sách, tìm kiếm và xét cấp học bổng hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn từ nhiều nguồn tài trợ của cá nhân, tổ chức.

Để giúp sinh viên, nhất là những sinh viên ở xa thuận lợi trong những ngày đầu học tập tại trường, từ cuối tháng 8, đội sinh viên tình nguyện của trường đã có hoạt động tư vấn phòng trọ cho các tân sinh viên và phụ huynh có nhu cầu.

Các cán bộ các phòng, ban, bộ phận liên quan chuẩn bị giấy báo nhập học và thông báo hướng dẫn tân sinh viên đã được gửi đến từng sinh viên, đăng tải trên website, giúp phụ huynh và thí sinh chủ động hơn trong việc làm thủ tục.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tri ân những người hiến xác cho y học

Tối 2/2, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức lễ hội “Macchabée – Tri ân những người hiến thân xác cho khoa học” để tưởng nhớ và tri ân đến những “người thầy thầm lặng”.

Tri ân những người hiến xác cho y học
Tuổi trẻ Trường đại học Y-Dược
Lan tỏa xuân yêu thương

Ngày 30/12, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế, Câu lạc bộ Tình nguyện Blouse Xanh phối hợp với Xã đoàn Hương Hữu, huyện Nam Đông tổ chức chương trình “Đông ấm áp - Xuân yêu thương 2024”.

Lan tỏa xuân yêu thương
Định hướng nghề nghiệp tại Cộng hòa liên bang Đức

Chiều 23/12, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Hội hữu nghị Việt - Đức tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Ngày hội “Hành trang du học và định hướng nghề nghiệp tại Cộng hòa liên bang Đức”.

Định hướng nghề nghiệp tại Cộng hòa liên bang Đức

TIN MỚI

Return to top