ClockThứ Năm, 26/10/2023 20:36

Vinh danh TS. Trần Quang Hóa đoạt giải thưởng Tremplin của Viện Hàn lâm Khoa học Pháp

TTH.VN - Chiều 26/10, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức vinh danh TS. Trần Quang Hóa, Phó trưởng Khoa Toán vừa đoạt giải thưởng Tremplin “Bệ phóng hợp tác song phương trong nghiên cứu giữa Pháp với các nước ASEAN” của Viện Hàn lâm Khoa học Pháp.

“Em muốn theo đuổi nụ cười hạnh phúc của người giáo viên”“Lớp học hạnh phúc” tại Huế trong tương lai Trường đại học Sư phạm đón tân sinh viên nhập họcNgành Sư phạm Lịch sử lấy lại vị thếNghiên cứu khoa học: Cần đam mê và kiên trìĐại học Huế có nhà khoa học nhận giải thưởng của Viện Hàn lâm Pháp

 Lãnh đạo Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế vinh danh TS.Trần Quang Hóa

Với đề tài “Mô tả hình học trong đại số giao hoán”, TS.Trần Quang Hóa cùng GS. Marc Chardin (Pháp) đã vượt qua hàng ngàn nhà khoa học để được nhận giải thưởng danh giá này. Lễ trao giải đã diễn ra tại Viện Hàn lâm Khoa học Pháp vào ngày 17/10 vừa qua.

Đề tài của TS. Trần Quang Hóa đề cập đến các nghiên cứu về toán học lý thuyết, nhưng cũng có ứng dụng cụ thể, đó là “ánh xạ hữu tỉ” dùng để mô hình hóa các vật thể như ô tô, máy bay hay ứng dụng trong công nghệ in 3D.

Quá trình nghiên cứu bắt đầu từ năm 2014, khi TS.Trần Quang Hóa qua Pháp làm nghiên cứu sinh tại Đại học Paris 6. Dưới sự hướng dẫn của GS.Marc Chardin, ông đã có 3 bài báo công bố trên các tạp chí uy tín cao của ngành toán. Đến nay, tiến sĩ Trần Quang Hóa vẫn đang tiếp tục cùng GS. Marc Chardin và nhóm chuyên gia Pháp, giảng viên Khoa Toán của Trường đại học Sư phạm nghiên cứu, thực hiện các dự án.

Giải thưởng “Bệ phóng hợp tác song phương trong nghiên cứu với các nước ASEAN” được Viện Hàn lâm Khoa học Pháp trao tặng nhằm vinh danh các dự án hợp tác song phương trong nghiên cứu giữa Pháp và 7 nước Đông Nam Á (Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Singapore, Philippinnes và Malaysia) cho tất cả các lĩnh vực; qua đó, thúc đẩy phát triển các dự án hợp tác song phương trong nghiên cứu khoa học giữa Pháp và các nước ASEAN.

Tại buổi vinh danh, TS. Trần Quang Hóa chia sẻ: “Tôi thật sự cảm thấy rất vinh dự, tự hào cũng như thấy mình rất may mắn khi nhận giải thưởng này. Giải thưởng đã khẳng định sự hợp tác nghiên cứu hiệu quả trong lĩnh vực Toán học của Pháp với Việt Nam nói chung, cán bộ Khoa Toán Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế nói riêng. Giải thưởng là một sự động viên, khích lệ to lớn và tạo ra các cơ hội hợp tác nghiên cứu, trao đổi giữa các chuyên gia ở Pháp với các đồng nghiệp ở Huế”.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nữ giáo sư đạt giải thưởng Kovalevskaia

GS.TS. Hoàng Thị Thái Hòa, Trưởng khoa Nông học, Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế, người đã có nhiều đóng góp cho khoa học hơn 28 năm qua, vừa nhận giải thưởng Kovalevskaia năm 2023.

Nữ giáo sư đạt giải thưởng Kovalevskaia
Thông tin doanh nghiệp
Tuân thủ và thực hành tiêu chuẩn phát triển bền vững, Prudential vinh danh trong Top 100 CSI 2023

Tuân thủ tiêu chuẩn phát triển bền vững ESG (E-Môi trường, S-Xã hội, G-Quản trị) không chỉ là cách tiếp cận kinh doanh có trách nhiệm, mà còn là áp dụng tiến bộ công nghệ, thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, xây dựng môi trường làm việc an toàn, tiến bộ cho nhân viên. Đây chínhlà những đánh giá tiêu biểu giúp Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam được Chương trình CSI 2023vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vữngđược tổ chức tại Hà Nội tối ngày 13/12 vừa qua.

Tuân thủ và thực hành tiêu chuẩn phát triển bền vững, Prudential vinh danh trong Top 100 CSI 2023
Khu nghỉ dưỡng ở Huế được vinh danh tại giải thưởng danh giá của Mỹ

Sáng 17/12, Sở Du lịch cho biết, khu nghỉ dưỡng Alba Wellness Valley by Fusion (Huế) vừa được vinh danh tại Giải thưởng do độc giả bình chọn năm 2023 (Luxury Lifestyle Awards 2023 - Mỹ) của Luxury Lifestyle - tạp chí danh tiếng về phong cách sống thượng lưu. Đây cũng là thước đo về chất lượng mà các đơn vị cung cấp dịch vụ cao cấp đều mong muốn chinh phục.

Khu nghỉ dưỡng ở Huế được vinh danh tại giải thưởng danh giá của Mỹ
30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế được ghi vào danh mục Di sản thế giới

Cách đây 30 năm (11/12/2023), Quần thể Di tích Cố đô Huế đã được UNESCO chính thức đưa vào Danh mục Di sản Thế giới trong kỳ họp lần thứ 17 của Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO tổ chức tại Colombia với tiêu chí (IV) - Quần thể Di tích Huế là một điển hình tiêu biểu của một kinh đô phong kiến phương Đông.

30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế được ghi vào danh mục Di sản thế giới

TIN MỚI

Return to top