ClockThứ Tư, 06/08/2014 19:07

Tổ chức Lớp học Vật lý hạt thực nghiệm

TTH.VN - Lớp học nhằm giúp các học viên có thêm những kiến thức cơ bản và chung nhất về vật lý hạt thực nghiệm.
Ngày 5/8, Khoa Vật lý, Trường đại học Sư phạm - Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Chương trình Vật lý không biên giới (Physics without Frontiers) tổ chức lớp học Vật lý hạt thực nghiệm cho hơn 30 giảng viên, học viên cao học và sinh viên của Khoa Vật lý, Trường đại học Sư phạm Huế.
 

TS. Kate Shaw giới thiệu chung về mô hình chuẩn của vật lý hạt thực nghiệm tại lớp học
 
Trong 1 ngày, các tiến sĩ đến từ Anh và Việt Nam (hiện đang làm việc tại phòng thực nghiệm ATLAS) đã truyền thụ những kiến thức bổ ích liên quan tới vật lý hạt thực nghiệm như: Vật lý máy gia tốc, những phát hiện vật lý tại LHC (máy gia tốc hạt hadron lớn). Ngoài ra, học viên được hướng dẫn làm bài thực hành phân tích các dữ liệu LHC trên máy vi tính.
Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cha mẹ cần theo sát và định hướng con trên không gian mạng

Từ thành thị đến nông thôn, trẻ em được ba mẹ cho sử dụng điện thoại để truy cập internet là điều khá phổ biến hiện nay. Nhưng theo sát và định hướng con trong quá trình con tiếp cận với những trang mạng xã hội là điều không phải cha mẹ nào cũng chú tâm. Để rồi, có những hệ lụy không mong muốn đã xảy ra...

Cha mẹ cần theo sát và định hướng con trên không gian mạng
Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học

Qua gần 1 năm học triển khai đại trà ở cấp tiểu học, giáo dục STEM lôi cuốn sự hứng thú và kích thích sự sáng tạo của học sinh. Điều này được khẳng định qua các sản phẩm trưng bày tại ngày hội STEM cấp tiểu học lần đầu tiên được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức vào cuối tháng Tư.

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học

TIN MỚI

Return to top