ClockThứ Ba, 23/05/2023 19:22

Truyền thông về năng lượng bền vững ứng phó biến đổi khí hậu

TTH.VN - Sáng 23/5, Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế phối hợp với Công ty cổ phần Sáng tạo Xanh Việt Nam (GREEN IN) tổ chức chương trình truyền thông “Năng lượng bền vững ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Nắng nóng, môi trường nuôi bất lợi cho thủy sản Hợp tác để bảo tồn thiên nhiên, môi trườngBộ Tài nguyên và Môi trường kêu gọi làm sạch môi trường, chống ô nhiễm rác thải nhựa

leftcenterrightdel
 Giải nhất dành cho sáng kiến về tái tạo năng lượng sinh khối "Rơm"

Đây là chương trình tìm kiếm sáng kiến truyền thông về “Năng lượng bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu” dành cho sinh viên Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế và học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Huế.

Trước đó, vào giữa tháng 5, Khoa Môi trường, Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế đã phát động cuộc thi về các sáng kiến truyền thông với chủ đề “phát triển năng lượng tái tạo”. Tổng cộng, đã có 7 sáng kiến được các nhóm học sinh, sinh viên gửi về khoa dưới dạng video clip.

Tại chương trình truyền thông, các bạn học sinh, sinh viên có dịp lắng nghe các diễn giả chia sẻ về biến đổi khí hậu và những nguồn năng lượng tái tạo ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu, đồng thời xem lại những video về các sáng kiến đã được gửi đến ban tổ chức.

Kết quả chung cuộc, sáng kiến về tái tạo năng lượng sinh khối “Rơm” của nhóm tác giả Nguyễn Viết Hào, Ngô Thị Hiền, Huỳnh Ngọc Hướng (Trường ĐH Khoa Học, ĐH Huế) xuất sắc giành giải nhất của cuộc thi.

PGS.TS. Hoàng Công Tín, Trưởng Khoa Môi trường chia sẻ, chương trình được phát động nhằm kêu gọi các ý tưởng, hành động bảo vệ môi trường của sinh viên, học sinh. Các tác phẩm tham gia dự thi đã mang tới những thông điệp mới mẻ, sáng tạo của thế hệ trẻ đối với vấn đề môi trường. Chương trình đã lan tỏa thông điệp “Sử dụng năng lượng bền vững ứng phó với biến đổi khí hậu” nhằm thay đổi thói quen và hành vi sử dụng điện trong giới trẻ.

Tin, ảnh: Đăng Trình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học
Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

Ngày 4/5, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường tiểu học Vinh Hiền (Phú Lộc) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh. Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn hàng hải khu vực 2, tặng 50 áo phao cho nhà trường.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh
Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

TIN MỚI

Return to top