ClockThứ Hai, 24/12/2018 20:24

Giới đầu tư nên chú trọng đến thị trường ASEAN

TTH - Khi hỏi nhiều doanh nghiệp hoặc nhà đầu tư Mỹ, Đức, Canada… về các cơ hội kinh doanh tại châu Á, họ có thể chỉ nghĩ đến Trung Quốc hay Ấn Độ mà chưa chú trọng nhiều đến Đông Nam Á. Theo BCBusiness, đây là một điều rất đáng tiếc. BCBusiness cho rằng, trong năm 2019, khu vực phát triển nhanh này đáng được xem là nơi “nhiều tiềm năng” để sản xuất và cung ứng hàng hoá, bất chấp sự suy thoái tại các thị trường mới nổi trên toàn cầu trong vài tháng qua.

Thị trường ASEAN nên cởi mở và hội nhập hơn nữaASEAN: Đã đến lúc cần loại bỏ các rào cản thương mại phi thuế quanThị trường xây dựng Đông Nam Á tăng trưởng mạnh

ASEAN được xem là một trong những thị trường tăng trưởng năng động nhất thế giới. Ảnh: IND

Đến nay, các thị trường mới nổi của khu vực đã bứt xa kể từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á 1997-1998. Nền kinh tế của các quốc gia thành viên giờ đây cũng đã trở nên kiên cường hơn trước những cú sốc tài chính bên ngoài. Dự trữ ngoại hối tăng, mức nợ bên ngoài giảm, và số dư tài khoản hiện tại của ASEAN cũng đã được cải thiện. Những điều này biến Đông Nam Á thành một điểm sáng trên diễn đàn kinh tế toàn cầu, các nhà phân tích nhận định.

BCBusiness cho biết, nhiều công ty ASEAN hiện có nhiều kinh nghiệm và đầu mối để phục vụ thị trường quốc tế và thu hút đầu tư lớn từ nước ngoài. Về mặt tiêu dùng, đô thị hóa và cải thiện cơ sở hạ tầng đã giúp hàng triệu người đạt được các công việc được trả lương cao hơn và có cơ hội tiếp cận với giáo dục, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tài chính tốt hơn. Đối với nhiều người Việt Nam, Philippines hay Thái Lan, một chuyến bay đến Hồng Kông, London hoặc thậm chí Toronto, Vancouver không còn là điều xa vời nữa.

Không có gì ngạc nhiên khi một cuộc khảo sát của Hội đồng Kinh doanh EU-ASEAN hồi đầu năm nay cho thấy, 99% doanh nghiệp châu Âu trong khu vực dự kiến ​​sẽ duy trì hoặc mở rộng thương mại và đầu tư của họ ở khu vực này trong 5 năm tới. Trong khi đó, cuộc điều tra gần đây của HSBC về các công ty trên khắp thế giới cho thấy, Đông Nam Á được coi là nơi lạc quan nhất trong môi trường giao dịch toàn cầu.

Do đó, những nhà đầu tư quan tâm đến châu Á cần đưa ASEAN vào “tầm ngắm”, nếu không, họ có nguy cơ bỏ lỡ một trong những thị trường tăng trưởng năng động nhất thế giới, BCBusiness nhận định.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ BCBusiness)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Thu hút dòng khách từ thị trường ASEAN

Là thị trường khách du lịch giàu tiềm năng, một số quốc gia trong khu vực ASEAN đang có nhiều bước tiến lớn để trở thành thị trường quan trọng và du lịch Thừa Thiên Huế đang có nhiều giải pháp để thu hút dòng khách từ các quốc gia Đông Nam Á.

Thu hút dòng khách từ thị trường ASEAN
Các đồng tiền châu Á mới nổi hấp dẫn giới đầu tư

Theo Tạp chí Bloomberg ngày 6/11, đồng tiền của các thị trường mới nổi ở khu vực châu Á đang tỏ ra hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, những người sẵn sàng đặt cược vào việc các ngân hàng trung ương khu vực sẽ giữ lãi suất ở mức cao, và sức mạnh của đồng USD đang suy yếu.

Các đồng tiền châu Á mới nổi hấp dẫn giới đầu tư
Chú trọng phát triển Đảng trong doanh nghiệp tư nhân

Sự hình thành tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân (DNTN) mang lại nhiều lợi ích thiết thực, khẳng định được vai trò hạt nhân chính trị, góp phần giúp DN thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh (SXKD); đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng nhằm đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế…

Chú trọng phát triển Đảng trong doanh nghiệp tư nhân
Return to top