ClockChủ Nhật, 30/01/2022 21:24

Giữ bình yên cho người dân vui xuân, đón tết

TTH.VN - Một trong những mục tiêu mà Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh là, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cơ quan, tổ chức và người dân vui xuân, đón tết yên bình.

Bảo đảm nhân dân đón tết an toàn, lành mạnh, vui tươi, tiết kiệmĐảm bảo mỗi người, mỗi gia đình đều được đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấmBảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Lực lượng công an triệt phá đường dây đánh bạc quy mô lớn

Bám địa bàn, tăng cường thêm lực lượng

Trước đó, nhiều phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) đã được Ban Giám đốc Công an tỉnh và Ban Chỉ huy công an các đơn vị, địa phương quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng. Kết hợp đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và thường xuyên bám nắm địa bàn để đảm bảo ANTT là mục tiêu cao nhất được xác định của công an từ tỉnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.  

Trung tá Nguyễn Trung Kiên, Trưởng Công an phường Phú Thượng (TP. Huế) chia sẻ: “Ngoài công an phường, đơn vị còn được tăng cường thêm lực lượng của Đội hình sự, CSGT-Trật tự Công an TP. Huế để cùng phối hợp giữ vững ANTT, ATGT cho người dân”.  

Sau một thời gian ra quân tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, công an toàn tỉnh đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, triệt phá nhiều vụ việc, vụ án nổi cộm.

Mới đây, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và một số đơn vị nghiệp vụ khác triệt xóa, bắt giữ nhiều đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc qua mạng internet với số tiền cá cược lên đến 500 tỷ đồng do Phan Văn Tấn Lộc cầm đầu.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, tổ công tác thuộc Công an huyện A Lưới cũng đã phát hiện, truy bắt 3 đối tượng trú tại địa bàn huyện và Đắkrông, tỉnh Quảng Trị vận chuyển gần 2.000 viên ma túy tổng hợp. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Hương Trà cũng đã bắt tạm giam đối tượng có hành vi cố ý gây thương tích bằng dao nhọn cho người khác.

“Các điểm chốt vùng biên giới, ngoài lực lượng biên phòng thì lực lượng công an địa phương cũng có nhiệm vụ phối hợp để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; giữ vững ANTT, ATGT để đảm bảo người dân đón tết an toàn, lành mạnh”, Thượng tá Nguyễn Nam Sinh, Trưởng Công an huyện Nam Đông cho hay.   

Tại các địa bàn trọng điểm ở Phú Lộc, Phong Điền, TX. Hương Thủy… các đội nghiệp vụ, công an các xã cũng được triển khai bám sát địa bàn, gần gũi với người dân để đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID - 19, vừa nhắc nhở người dân nâng cao ý thức, đảm bảo ANTT, ATGT. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là việc đeo khẩu trang khi ra đường hay tiếp xúc với nhiều người; không được đốt pháo gây bất ổn tình hình.

Vừa kiểm tra vừa tuyên truyền

Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng Công an TX. Hương Thủy cho biết, tết này, đơn vị phối hợp với Cảng hành không Quốc tế Phú Bài rà soát, lập danh sách các hãng xe, số lượng xe và tài xế taxi đến đón, trả khách. Đồng thời, tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát; chủ động nắm bắt, phát hiện các loại phương tiện vận tải hành khách trái phép, không đúng quy định. Bên cạnh đó, thực hiện các giải pháp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về Luật Giao thông đường bộ đến tài xế và hành khách để đảm bảo ANTT, trật tự ATGT.

Không chỉ đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng công an toàn tỉnh còn tặng quà, động viên người dân vui xuân, đón tết an toàn 

Những ngày này, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với Đội CSGT - Trật tự Công an TP. Huế tổ chức nhiều đợt kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, đậu đỗ xe không đúng quy định.

Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an TP. Huế cho biết, đơn vị tập trung toàn lực lượng, phương tiện kỹ thuật, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm kiểm tra, xử lý các hành vi tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT cao như: phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu bia, không làm chủ tốc độ, vượt đèn đỏ. 

Đơn vị cũng đã chỉ đạo công an các phường, xã trực thuộc ra quân lập lại trật tự đô thị tại các tuyến đường trọng điểm và tăng cường truyền Luật Giao thông đường bộ đến người dân; phấn đấu giảm số vụ TNGT đường bộ trên 3 tiêu chí, nhất là không để xảy ra điểm nóng, phức tạp về trật tự đô thị trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

“100% cán bộ, chiến sĩ công an từ tỉnh đến cơ sở đều ứng trực, về cơ sở, sẵn sàng trong mọi tình huống để nhắc nhở, xử lý các trường hợp cố tình gây bất ổn về ANTT, ATGT và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID - 19. Tinh thần chung của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng là không khoan nhượng với bất cứ loại tội phạm nào. Đó cũng là chủ trương cũng như mục tiêu đặt ra của lực lượng công an toàn tỉnh”, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
4 đối tượng bị bắt vì cưa trộm cây rừng lâm sản

Ngày 12/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Hương Thủy ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm 4 đối tượng về tội "Vi phạm quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản" và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất cảnh để tiếp tục điều tra làm rõ.

4 đối tượng bị bắt vì cưa trộm cây rừng lâm sản

TIN MỚI

Return to top