ClockThứ Bảy, 09/07/2022 15:41

“Giữ lại dấu chân Sao La trên dãy Trường Sơn”

TTH.VN - Đó là chủ đề buổi triển lãm Sao La nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Sao la 9/7, do Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) tổ chức tại Nhà thiếu nhi Huế ngày 9/7.

Sao la được Google số hóa với mô hình AR 3D trên Google tìm kiếmKhu Bảo tồn Sao La: Ghi nhận nhiều loài quý hiếmGiữ gìn Khu Bảo tồn Sao La

Hình ảnh sao la được triển lãm tại Nhà thiếu nhi Huế

Trong khuôn khổ của dự án Carbi 2, Chi cục Kiểm lâm phối hợp với WWF-Việt Nam cũng tổ chức buổi triển lãm với chủ đề “Giữ lại dấu chân Sao la trên dãy Trường Sơn” hưởng ứng Ngày quốc tế Sao la 9/7. Mục tiêu buổi triển lãm nhằm nâng cao nhận thức và tăng cường sự tham gia của xã hội để bảo vệ Sao la. Đây là loài động vật quý hiếm được xem là niềm tự hào của thiên nhiên Việt Nam đang đối diện với nguy cơ tuyệt chủng.

Sao la là loài thú cổ đại được cho là bí ẩn nhất trên thế giới. Năm 2006, Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế xác định tình trạng loài Sao la ở mức “Cực kỳ nguy cấp”.

Sao la còn phải đối mặt với những nguy cơ, mối đe doạ đến từ con người, nhất là nạn săn bắt trái phép. Bên cạnh đó, sinh cảnh bị phân cắt và hủy hoại, bởi sự phát triển không bền vững và tình trạng khai thác lâm sản trái phép cũng là mối đe dọa đến sự sinh tồn của Sao la. Những năm qua, công cuộc bảo vệ loài Sao la được quan tâm một cách có chiến lược. Một trong những nỗ lực đầu tiên nhằm chống lại các mối đe dọa trên là việc thành lập Khu Bảo tồn Sao La tỉnh Thừa Thiên Huế là việc làm cần thiết và cấp bách, có ý nghĩa quan trọng. Cùng với đó là Khu Bảo tồn Sao la tỉnh Quảng Nam, Vườn Quốc gia Bạch Mã và Vườn Quốc gia Sê Sáp – Lào tạo nên một vùng sinh cảnh liền mạch quan trọng đối với Sao la.

Tin, ảnh: Triều Tuấn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải cứu sao la khỏi bờ vực tuyệt chủng

Đó là chủ đề tại chiến dịch truyền thông “Giữ rừng nguyên vẹn, tái hẹn sao la” cùng thông điệp “Muốn cứu sao la, phải giữ rừng trước”, do WWF-Việt Nam tổ chức từ ngày 1/10.

Giải cứu sao la khỏi bờ vực tuyệt chủng
Sao la gần hơn

Từ sinh vật đặc hữu được xem là kỳ lân châu Á, sao la ngày càng được cộng đồng quan tâm nhiều hơn. Không chỉ trở thành linh vật trong SEA Games 31, hình ảnh và tên gọi sao la còn trở thành thương hiệu kinh doanh ở nhiều lĩnh vực.

Sao la gần hơn
Đồng hành “Giữ lại dấu chân Sao la”

Sao la được mệnh danh “Kỳ lân châu Á” – một trong những loài thú quý hiếm từng xuất hiện nhiều nơi ở Việt Nam, trong đó có Thừa Thiên Huế. Từ khi phát hiện đến nay, việc bảo tồn Sao la đã trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Mới đây, Google phối hợp cùng WWF-Việt Nam, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam đã phát động chương trình “Giữ lại dấu chân Sao la”.

Đồng hành “Giữ lại dấu chân Sao la”
Sao la được Google số hóa với mô hình AR 3D trên Google tìm kiếm

Nhân ngày Quốc tế Sao la 9/7, Google phối hợp cùng WWF-Việt Nam, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam, khởi động chiến dịch “Giữ Lại Dấu Chân Sao La” nhằm bảo tồn loài động vật quý hiếm này thông qua việc nâng cao nhận thức và kêu gọi công chúng hành động.

Sao la được Google số hóa với mô hình AR 3D trên Google tìm kiếm
Return to top