ClockChủ Nhật, 13/10/2024 06:57

Huế đẹp trong mưa

TTH - “Chỉ một cơn mưa Huế là thành mùa đông” là cách mà nhà báo Minh Tự mượn ý người xưa nói về mưa Huế trong câu chuyện dài kỳ “Những cơn mưa chờ đợi” của báo Tuổi trẻ. Cũng có thể ấy là do những cơn mưa luôn làm Huế đượm buồn, kể cả là những cơn mưa đổ về giữa ngày hạ.

Đầm Cầu HaiVàng son kỳ mỹBánh nghệ Lựu Bảo

Nhưng vẻ như, Huế không còn buồn nhiều nữa vào những ngày ướt sũng vì mưa. Cùng với những hình ảnh ghi lại vẻ đẹp thường ngày của Huế trong cơn mưa đầu mùa gửi về Thừa Thiên Huế Cuối tuần, tác giả Bảo Châu chia sẻ: Những cơn mưa Huế thường gắn với những bài thơ, những câu hát đượm buồn. Nhưng em lại rất thích Huế của những ngày mưa mà du khách vẫn nhộn nhịp và người dân vẫn mưu sinh như thường. Huế đang thay đổi từng ngày, xanh - sạch - sáng hơn và Huế cũng không còn là Huế trầm buồn như những mùa mưa đã xa.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

 
 
 Khách du lịch khám phá Huế ngày mưa
 
 
 
 Nhịp sống bình dị của người dân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giấc mơ không mưa

Nhà bạn ở làng Vân Dương, phường Xuân Phú, TP. Huế. Tôi điện thoại hỏi “nước tới vô mô rồi?”, hắn nói “nửa nhà rồi anh, vô nửa đêm, dọn kê đồ đạc đuối luôn”.

Giấc mơ không mưa
Trong lòng mưa Huế

Vậy là, Huế thật sự bắt đầu mùa mưa. Có hôm, mưa lớn dữ. Mưa rơi không kịp xóa mặt. Có hôm, mưa đan xen, mưa rồi vụt tạnh. Chút nắng le lói mảnh khảnh dù không thành hình nhưng đã thắp lên một khoảng sáng tươi đẹp.

Trong lòng mưa Huế
Huế ngày mưa

“Đường Huế sao dài quá, bóng người xa quá xa…”

Huế ngày mưa
Trong bóng dáng mệ quê

Những ngày này Huế mưa, nhớ mạ thiệt nhiều, mà đi chợ càng nhớ hơn, nhìn chỗ mô cũng thấy có mạ.

Trong bóng dáng mệ quê
Return to top