ClockChủ Nhật, 20/08/2023 11:26

“Đến Huế, như về nhà”

TTH - Ấy là cảm nhận nhẹ nhàng của nhiều du khách sau những trải nghiệm văn hóa Huế, với thành quách, đền đài trầm lắng, thiên nhiên xanh mát, dòng sông Hương hiền hòa và con người gần gũi, cởi mở. Huế được tạo hóa ưu đãi với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, hùng vĩ và chứa đựng trong mình nhiều di sản văn hóa đặc trưng, nổi bật. Cùng với 9 điểm đến khác trong cả nước, Huế cũng đã có tên trong danh sách 10 địa phương thân thiện nhất Việt Nam do Booking.com công bố hồi đầu năm 2023.

Nơi Hải Dương đầu sóng“Bức tranh trác tuyệt” đầu dòng Hương

Qua chùm ảnh của tác giả Trương Vững, Thừa Thiên Huế Cuối tuần xin mời bạn đọc thăm Huế - với Huế của ngày êm đềm, thư thái mà vẫn cuốn hút, hấp dẫn, như một du khách đã lưu luyến nhắn lại: “Ở Huế, cảnh cũng như người vậy, sâu sắc, tinh tế và gặp là thương”.

leftcenterrightdel
Hoa phượng thắm đỏ bên dòng Hương 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Du khách trong lòng Huế
leftcenterrightdel
Sắc màu chè Huế 
leftcenterrightdel
Giúp đỡ người yếu thế 
leftcenterrightdel
 Đêm Hoàng cung (Đại Nội)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nơi lưu dấu chân Người

Thuở niên thiếu, Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình đã từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian gần 10 năm. Đó là thời kỳ từ năm 1895 - 1901, khi Người mang tên Nguyễn Sinh Cung (5 - 11 tuổi) và thời kỳ thứ 2 từ năm 1906 - 1909, khi Người mang tên Nguyễn Tất Thành (16 - 19 tuổi).

Nơi lưu dấu chân Người
Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới

Dưới góc nhìn sành điệu của Vinwonders.com, vịnh đẹp Lăng Cô - nơi giao hòa giữa trời và đất xứ Thừa Thiên, có sức cuốn hút khó cưỡng: Sở hữu làn nước biển trong xanh cùng những cồn cát trắng trải dài. Nơi đây trở thành một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến với xứ Huế. Mang vẻ đẹp thơ mộng, ngọt ngào, vịnh Lăng Cô được mệnh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới
Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh

Với người Huế, hầu như không ai là không nghe, không biết đồi Vọng Cảnh- Một ngọn đồi thấp tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng miệt Thủy Xuân, phía Tây nam thành phố Huế.

Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh
Trường Sa xanh

Tiếp nối dòng cảm xúc “Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa” từ chuyến công tác đến Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trong tháng Tư vừa qua, tác giả Hoàng Đăng Khoa giới thiệu những hình ảnh trân quý và thương nhớ...

Trường Sa xanh
Thăm Tân Trào giữa những ngày tháng Tư lịch sử

Giữa những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi lại có dịp về Tuyên Quang, và lại được thăm Tân Trào- Khu di tích quốc gia đặc biệt, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cơ quan Trung ương ở và làm việc trong thời kỳ tiền khởi nghĩa và thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

Thăm Tân Trào giữa những ngày tháng Tư lịch sử

TIN MỚI

Return to top