Thể thao

Hạ đẹp

ClockChủ Nhật, 16/10/2022 06:30
TTH - Lại một lần nữa, cơ duyên khi bóng đá Việt Nam và Thái Lan lại có dịp đối đầu nhau. Lần này là ở lứa tuổi 17 trong khuôn khổ vòng loại Cúp bóng đá U17 châu Á 2023. Cùng chung bảng F với U17 Việt Nam và U17 Thái Lan còn có U17 Đài Loan (Trung Quốc) và U17 Nepal. Không còn nghi ngờ, đây là bảng đấu mà tấm vé dự vòng chung kết năm sau chỉ là công việc nội bộ của U17 Việt Nam và U17 Thái Lan.

Tuyển U16 Việt Nam giành Huy chương Bạc tại giải U16 Đông Nam Á 2022U17 Thừa Thiên Huế cầm hòa đội bóng đến từ Trung Quốc

Niềm vui của các cầu thủ U17 Việt Nam sau khi ghi bàn thắng vào lưới Thái Lan. Ảnh: Tuoitre.vn

Qua rồi cái thời “Voi chiến” Thái Lan tung hoành trên sân cỏ. Những năm gần đây, ở các cấp độ đội tuyển, người Thái đều bị những “Chiến binh sao vàng” vượt qua. Dưới thời HLV Park Hang - seo, bóng đá Việt Nam và Thái Lan đã đụng nhau 8 lần. Thất bại duy nhất của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan là tại bán kết AFF Cup 2020. Việt Nam trội hơn hẳn Thái Lan ở cấp độ trẻ với 2 trận thắng, 1 hòa. Trận thắng đậm nhất của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan là tại Vòng loại U23 châu Á 2020, khi đó U23 Việt Nam đánh bại đối thủ 4-0.

Diễn biến ở vòng loại U17 châu Á 2023, cả U17 Việt Nam và U17 Thái Lan không giấu giếm ý đồ giành ngôi đầu bảng F. U17 Việt Nam có thắng lợi đậm 4-0 trước U17 Đài Loan (Trung Quốc) trong trận ra quân tại bảng F vòng loại U17 châu Á 2022. U17 Thái Lan lập tức đáp trả khi giành thắng lợi 3-0 trước U17 Nepal. Lượt trận thứ hai, U17 Việt Nam thắng Nepal 5-0 trong khi Thái Lan hạ Đài Loan (Trung Quốc) 3-1. Trước lượt cuối bảng F, Việt Nam cùng đạt 6 điểm như Thái Lan, nhưng nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng bại (+9 so với +5).

Gặp U17 Thái Lan, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ cần hòa là bảo toàn nhất bảng. Chủ nhà đã làm được nhiều hơn thế, thậm chí ghi liên tiếp ba bàn nhờ công của Công Phương, Long Vũ và Đức Thiện ngay trong hiệp một. Chơi nhàn nhã trong hiệp hai, Việt Nam vẫn giữ được lợi thế, giành chiến thắng đậm ngoài mong đợi 3 - 0 trước Thái Lan.

U17 Việt Nam đã hạ đẹp và người Thái trẻ có trận thua khâm phục, khẩu phục. Báo điện tử Matichon (Thái Lan) nhận định, U17 Việt Nam đã chơi tốt hơn và xứng đáng có được chiến thắng để giành vé đầu bảng F trực tiếp góp mặt ở vòng chung kết U17 châu Á 2023. Tờ Thairath đã gọi trận thua của U17 Thái Lan là “kết quả đáng xấu hổ” khi viết: “Lại xấu hổ một lần nữa! Đội tuyển U17 Thái Lan thất bại trước Việt Nam ở vòng loại U17 châu Á”.

Bóng đá Huế vui khi có Vi Đình Thượng góp mặt ở cả 3 trận đấu. Trong vai trò một hậu vệ, Vi Đình Thượng đã tạo được dấu ấn và được chú ý bởi khả năng xử lý bóng tốt bằng cả 2 chân. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 trong chiến thắng 5-0 trước U17 Nepal của Vi Đình Thượng là một siêu phẩm. Phút 16 của hiệp 2, Vi Đình Thượng có pha đi bóng khéo léo rồi cứa lòng hiểm hóc ghi bàn. Một cầu thủ khác của bóng đá Huế là Nguyễn Đăng Khoa cũng chơi khá tốt khi được tung vào sân trong vai trò cầu thủ dự bị.

U17 Việt Nam đứng đầu bảng F với 3 trận toàn thắng (9 điểm) có suất chính thức. U17 Thái Lan đứng nhì bảng với 6 điểm và đứng thứ 5 trong nhóm đội xếp thứ nhì tại vòng loại, qua đó cùng với U17 Việt Nam nắm tay nhau dự vòng chung kết U17 châu Á 2023.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top