ClockThứ Ba, 20/09/2016 20:41

Hai cây bộp ở Hạ Lang được công nhận cây di sản

TTH - Sáng 20/9, huyện Quảng Điền tổ chức lễ đón bằng công nhận cây di sản Việt Nam đối với 2 cây bộp ở đình làng thôn Hạ Lang, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền có tuổi 250 năm.

Hai cây bộp này có nguồn gốc từ thượng nguồn sông Bồ, được trồng vào năm Ất Dậu, triều Lê Cảnh Hưng thứ 26, theo công lịch là năm 1765, với mong muốn cây tỏa bóng mát, tạo cảnh quan hùng vĩ, thâm nghiêm cho đình làng. Hiện nay, hai cây bộp có chiều cao tương ứng 40m và 38m, thân cây lớn hơn 6m và 4,5m (đo chu vi cách mặt đất 1,3m).

Đến nay, Thừa Thiên Huế có 5 cây di sản. Trước đó, cây thị trên 300 tuổi ở Thủy Xuân (TP. Huế); cây thị hơn 500 tuổi ở làng Phước Tích (Phong Điền) và cây đa trên 200 năm tuổi ở thị trấn Phú  Lộc (huyện Phú Lộc) cũng được Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận cây di sản.

HOÀNG LOAN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản

Sáng 17/2, thầy giáo Nguyễn Văn Tuân, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) cho biết, cây bàng cổ thụ trong trường vừa được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam.

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản
Bảo tồn cây di sản

Tiếp theo cây thị trên 300 tuổi ở Thủy Xuân ( Huế) và cây thị trên 500 tuổi ở làng cổ Phước Tích, Thừa Thiên Huế vừa có thêm cây đa ở Đá Bạc (Phú Lộc) được Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam (VACNE) công nhận là Cây di sản. Thừa Thiên Huế có thể tự hào là một địa phương có nhiều Cây Di sản ở nước ta.

Bảo tồn cây di sản
Return to top