ClockChủ Nhật, 19/01/2020 18:42

Hầm Hải Vân sẽ thông suốt 24/24h trong dịp Tết Canh Tý

TTH.VN - Thay vì đóng cửa 1 tiếng đồng hồ/ngày để làm vệ sinh như thường lệ, hầm Hải Vân (nối TP. Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế) sẽ vận hành 24/24h từ ngày 20 đến 29/1 (26 tháng Chạp đến mồng 5 Tết) để phục vụ việc đi lại của người dân trong dịp Tết.

Cuối năm 2020, đưa hầm đường bộ Hải Vân 2 vào vận hànhChuẩn bị thông hầm nghìn tỷĐiều chỉnh giá vé qua trạm thu phí Bắc Hải VânHầm Hải Vân 2 những ngày sắp thông tuyến

Thay vì đóng cửa 1 tiếng đồng hồ/ngày để làm vệ sinh như thường lệ, hầm Hải Vân sẽ vận hành 24/24h để phục vụ việc đi lại của người dân trong dịp Tết

Ngày 19/1, Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (DII) cho biết đã phát đi thông tin nói trên để người dân, phương tiện qua lại để biết.

Thông thường, theo quy trình quản lý vận hành bình thường thì hầm Hải Vân được phép đóng cửa hầm từ 3h đến 4h sáng hàng ngày để phục vụ công tác vệ sinh, bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị.

Tuy nhiên, công tác này đã được tăng cường nhân lực, bố trí phương tiện, thiết bị và điều chỉnh kế hoạch để thực hiện sớm hơn 1 đến 2 tuần trước và sau tết nhằm đảm bảo trong dịp trước và sau tết 10 ngày hầm Hải Vân không dừng vận hành như thường lệ.

Việc này sẽ giúp các phương tiện vận tải rút ngắn thời gian lưu thông hàng hóa, phục vụ việc đi lại của người dân trước, trong và sau tết một cách nhanh nhất, tránh tình trạng kẹt, ùn ứ xe cộ và mất an ninh trật tự, trộm cắp ở các xe khách khi các phương tiện dừng chờ trong thời gian đóng hầm ở trên tuyến đường dẫn vào hầm.

Để đảm bảo vận hành an toàn hầm Hải Vân trong dịp tết, đơn vị Quản lý vận hành hầm Hải Vân đã tăng cường lực lượng trực 150% quân số, sẵn sàng các phương án để cứu hộ cứu nạn kịp thời khi có sự cố xảy ra. Đồng thời, đơn vị cũng tăng cường công tác tuyên truyền cho các phương tiện chấp hành nghiêm các quy định khi lưu thông qua hầm như chạy đúng tốc độ cho phép (tối thiểu 40km/h để tránh ùn tắc, cấm vượt, giữ khoảng cách), đặc biệt yêu cầu các phương tiện kiểm tra an toàn PCCC trước khi vào hầm.

Theo thống kê, lưu lượng phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân trong dịp Tết Nguyên Đán thường tăng đột biến, bình quân từ 14.000 đến 15.000, có lúc lên đến 19.000 lượt xe.

Các bộ phận vận hành thuộc Trung tâm điều hành và lực lượng cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy luôn tập trung cao độ, theo dõi giám sát chặt chẽ mọi hoạt động, tình trạng giao thông trong hầm và trên tuyến đường dẫn để kịp thời xử lý khi có sự cố, tất cả vì hầm Hải Vân vận hành an toàn hiệu quả để phục vụ nhân dân đi lại trong dịp Tết Canh Tý 2020.

Tin, ảnh: P.T

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm sạch đẹp đồng tiền trong lưu thông

Các tổ chức tín dụng (TCTD) thực hiện trách nhiệm thu đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông (TCLT) theo quy định và chỉ được phép đưa ra thị trường những tờ tiền đủ tclt là khẳng định của ông Châu Khắc Thái, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh.

Làm sạch đẹp đồng tiền trong lưu thông
Kẹt xe cục bộ do chờ qua hầm Hải Vân

Đến chiều 15/10, trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Phú Lộc, tình trạng xe ô tô phải đậu lại chờ qua hầm Hải Vân kéo hàng hàng cây số.

Kẹt xe cục bộ do chờ qua hầm Hải Vân
Return to top