Thế giới

Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về đổi mới sáng tạo

ClockThứ Tư, 03/02/2021 14:49
TTH.VN - Hàn Quốc vừa trở lại vị trí đầu tiên trong Chỉ số Đổi mới Sáng tạo Bloomberg mới nhất, trong khi Mỹ rớt khỏi top 10.

Tổng thống Hàn Quốc: Ưu tiên hàng đầu là đổi mới sáng tạoTp. Hồ Chí Minh tham gia vào mạng lưới Liên minh đổi mới sáng tạo toàn cầu

Một cửa hàng điện thoại tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, Hàn Quốc đã giành lại vị trí dẫn đầu từ Đức, khi quốc gia này tụt xuống vị trí thứ 4. Singapore và Thụy Sĩ mỗi quốc gia tăng 1 bậc để lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3.

Được biết, Chỉ số Đổi mới Sáng tạo Bloomberg phân tích hàng chục tiêu chí, bằng cách sử dụng 7 thước đo có trọng số như nhau, bao gồm chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển (R&D), năng lực sản xuất, và mức độ tập trung của các công ty công cộng công nghệ cao.

Đáng chú ý, bảng xếp hạng năm 2021 phản ánh một thế giới nơi cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 đã làm nổi bật sự đổi mới sáng tạo, từ các nỗ lực của Chính phủ để ngăn chặn đại dịch đến cơ sở hạ tầng kỹ thuật số đã cho phép các nền kinh tế vượt qua đại dịch, cũng như cuộc chạy đua phát triển vắc-xin để có thể chấm dứt đại dịch nghiêm trọng này.

Bà Catherine Mann, nhà kinh tế trưởng toàn cầu của công ty đa quốc gia dịch vụ tài chính Mỹ Citigroup nhận định: “Trong một năm COVID-19 và đối mặt với sự cấp bách của vấn đề biến đổi khí hậu, tầm quan trọng của các nguyên tắc cơ bản về đổi mới sáng tạo tăng lên"; đồng thời nhấn mạnh rằng, sự đổi mới thường được đo bằng những ý tưởng mới, các sản phẩm mới và dịch vụ mới, nhưng chính sự phổ biến và áp dụng của chúng mới là thước đo thực sự của sự thành công.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top