Thế giới

Hàn Quốc ghi nhận 2 ca nghi nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên

ClockThứ Tư, 22/06/2022 15:32
TTH.VN - Hàn Quốc ngày hôm nay (22/6) cho biết, 2 trường hợp nghi nhiễm virus gây bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên đã được báo cáo tại quốc gia này, các xét nghiệm chẩn đoán đang được tiến hành và các cơ quan y tế sẽ tổ chức một cuộc họp một khi những xét nghiệm này được hoàn tất.

Vaccine và cách phòng ngừa, điều trị bệnh đậu mùa khỉCùng nhau chống lại dịch đậu mùa khỉ

Các mẫu phẩm xét nghiệm bệnh đậu mùa khỉ trong một phòng xét nghiệm. Ảnh minh họa: Reuters/TTXVN

Cụ thể, 1 trong 2 người nghi nhiễm bệnh đậu mùa khỉ là một công dân nước ngoài, được cho là có các triệu chứng tiềm ẩn kể từ ngày 19/6, và đã nhập cảnh Hàn Quốc vào ngày 20/6. Người này hiện đang được cách ly điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Busan, cách thủ đô Seoul khoảng 300km về phía Đông Nam.

Người còn lại là một công dân Hàn Quốc, đã xuất hiện các triệu chứng khi nhập cảnh từ Đức vào chiều 21/6, và đã được đưa vào Trung tâm Y tế Incheon để điều trị.

Trong một tuyên bố, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết: “Các xét nghiệm chẩn đoán và điều tra dịch tễ học về bệnh đậu mùa khỉ đang được tiến hành, và cơ quan y tế sẽ nhanh chóng tổ chức một cuộc họp để thông báo về các biện pháp và kế hoạch ứng phó một khi đạt được kết quả”.

Trước đó, hồi đầu tháng này, Hàn Quốc đã chỉ định bệnh đậu mùa khỉ là một bệnh truyền nhiễm cấp độ 2, theo hệ thống 4 cấp độ của quốc gia này, với 22 bệnh truyền nhiễm bao gồm COVID-19, dịch tả và thủy đậu cũng được đưa vào cùng danh mục.

Cũng trong ngày 22/6, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã kêu gọi các biện pháp mạnh mẽ hơn, nhằm chống lại sự xâm nhập của bệnh đậu mùa khỉ, sau khi quốc gia này báo cáo 2 trường hợp nghi nhiễm đầu tiên. Theo đó, ông Yoon Suk-yeol đã chỉ đạo các cơ quan y tế tăng cường biện pháp cách ly đối với những người nhập cảnh từ nước ngoài, đồng thời theo dõi kỹ lưỡng khả năng xuất hiện thêm các ca nhiễm khác.

Ngoài ra, Tổng thống Hàn Quốc cũng yêu cầu các cơ quan y tế sẵn sàng triển khai vaccine và phương pháp điều trị cho các nhân viên y tế tuyến đầu, và nhanh chóng hoàn thành công tác chuẩn bị để đảm bảo vaccine và những phương pháp điều trị bổ sung chống lại dịch bệnh này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top