Thế giới

Hàn Quốc: Nền kinh tế có thể quay trở về quỹ đạo bình thường vào nửa đầu năm 2021

ClockThứ Ba, 03/11/2020 14:10
TTH.VN - Tờ Yonhap News ngày 3/11 đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự đoán nền kinh tế Hàn Quốc sẽ có thể quay trở lại quỹ đạo bình thường trong nửa đầu năm tới, nếu xu hướng phục hồi nền kinh tế do dịch COVID-19 tiếp tục giành nhiều thắng lợi trong quý IV.

COVID-19: 5 tiêu chí quan trọng để nới lỏng giãn cách xã hộiChính phủ Hàn Quốc chi thêm 7,8 ngàn tỉ won kích thích kinh tếNền kinh tế Hàn Quốc có dấu hiệu phục hồiDu lịch Châu Á cần “khác” khi phục hồi từ đại dịchEU cân nhắc dỡ bỏ hạn chế du lịch với hơn 10 quốc gia ngoại khối từ 1/7Các nước ASEAN+3 thảo luận phương án phục hồi kinh tế khu vựcKinh tế thế giới giảm tăng trưởng 4% do ảnh hưởng của đại dịchHàn Quốc và Trung Quốc sắp đàm phán mở rộng quy mô FTAViệt Nam là quốc gia đầu tiên ở ASEAN từng bước bình thường hóa nền kinh tế

Với tiến độ phục hồi như hiện nay, nền kinh tế Hàn Quốc có thể quy trở về quỹ đạo bình thường vào nửa đầu năm 2021. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN/Vietnam+

“Khi xem xét các chỉ số gần đây, chúng ta có thể thấy rằng nền kinh tế đang nhanh chóng phục hồi bằng cách vượt qua những khó khăn. Nếu xu hướng phục hồi tiếp tục trong quý IV, nền kinh tế của chúng ta có thể sẽ quay lại quỹ đạo bình thường vào nửa đầu năm tới sau khi phục hồi từ cú sốc COVID-19”, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh trong cuộc họp hàng tuần với các trợ lý cấp cao của Cheong Wa Dae cho hay.

Theo đó, sản lượng công nghiệp, tiêu dùng và đầu tư cơ sở vật chất của Hàn Quốc đã tăng 2,3% so với tháng 9, một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế của quốc gia này có thể đang trên đà phục hồi nhẹ sau đợt suy thoái do đại dịch COVID-19 gây ra.

Trong giai đoạn kể từ tháng 7 đến tháng 9 vừa qua, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của quốc gia cũng tăng 1,9% so với quý trước, khi mức GDP chạm mốc âm 3,2%. Kết quả của quý III đánh dấu mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ quý I/2010.

Vị tổng thống cho rằng xuất khẩu của đất nước là yếu tố hàng đầu góp phần cho quá trình phục hồi kinh tế nói chung.

“Xuất khẩu trung bình hằng ngày của tháng 10 đã phục hồi lên con số dương ròng lần đầu tiên trong 9 tháng tính từ tháng 1/2020. Đây là thành tựu đáng quý trong bối cảnh thương mại quốc tế đang suy yếu”, Tổng thống Moon cho hay.

Tuy nhiên, Tổng thống Moon cũng cảnh báo sự lạc quan quá mức, dẫn chứng rằng các nước như Pháp, Đức do ảnh hưởng của đại dịch cũng đã phải siết chặt các biện pháp hạn chế.

Theo đó, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh rằng đất nước phải nâng cao sức mạnh kinh tế của quốc gia, cùng lúc cũng phải duy trì và nâng cao cảnh giác chống lại đại dịch COVID-19…

“Cùng với người dân, chính phủ sẽ phát triển đất nước trở thành một nền kinh tế kiểu mẫu trên cơ sở cùng lúc phát triển đất nước thành một tấm gương về chống lại đại dịch COVID-19”, Tổng thống Moon Jae-in khẳng định.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Return to top