ClockThứ Năm, 28/09/2017 15:29

Hàn Quốc tổ chức buổi biểu diễn nhạc cụ truyền thống quy mô lớn

TTH - Ban tổ chức khẳng định đã lên kế hoạch về buổi biểu diễn khổng lồ này trong nỗ lực giúp đàn Gayageum nổi tiếng hơn, khi đây được Hàn Quốc coi là nhạc cụ truyền thống, nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố là nước xuất xứ của loại đàn này.

Các nghệ sĩ biểu diễn trên đàn Gayageums. Ảnh: Yonhap

Các nhà tổ chức cho biết, một buổi trình diễn khổng lồ quy tụ 1.004 nghệ sĩ cùng lúc chơi đàn Gayageums (một nhạc cụ truyền thống 12 dây, có niên đại từ thế kỷ thứ 6, gần giống nhiều nhạc cụ châu Á khác, như đàn tranh của Việt Nam) sẽ được tổ chức trong một lễ hội thường niên vào cuối tuần, nhằm quảng bá nguồn gốc loại nhạc cụ truyền thống này của Hàn Quốc.

Theo Yonhap, lễ hội thường niên lần thứ 5 năm nay diễn ra từ 29-30/9 tại Uijeongbu, bắc Seoul.

Ban tổ chức khẳng định đã lên kế hoạch về buổi biểu diễn khổng lồ này trong nỗ lực giúp đàn Gayageum nổi tiếng hơn, khi đây được Hàn Quốc coi là nhạc cụ truyền thống, nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố là nước xuất xứ của loại đàn này. Năm 2013, Trung Quốc tổ chức một buổi biểu diễn đàn Gayageum quy mô lớn, được ghi vào Sách kỷ lục thế giới Guinness, với sự tham dự của 854 nghệ sĩ.

BẢO NGHI (Lược dịch từ AFP, Yonhap & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

TIN MỚI

Return to top