ClockThứ Hai, 26/04/2021 20:29

HĐND tỉnh khóa VII với một nhiệm kỳ nhiều dấu ấn

TTH - Ngày 26/4, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 15. Đây là kỳ họp cuối cùng của khóa VII nhằm tổng kết nhiệm kỳ 2016- 2021 và xem xét thông qua một số nội dung quan trọng khác.

Kỳ họp chuyên đề lần thứ 15 HĐND tỉnh xem xét, thông qua một số nội dung quan trọng

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu phát biểu bế mạc kỳ họp

Kỳ họp đã xem xét, biểu quyết thông qua nhiều nội dung quan trọng, nhất là những cơ chế chính sách ảnh hưởng đến các lĩnh vực liên quan đến đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh.

120 tỷ đồng xây dựng Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh thông qua nghị quyết về xây dựng Dự án Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế với tổng mức đầu tư 120 tỷ đồng, thuộc khu đô thị mới An Vân Dương. 

Dự án với mục tiêu kết nối và hỗ trợ các bên liên quan, tạo thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo; hỗ trợ kết nối và hợp tác trong các ngành nghề, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các cơ quan nhà nước, các tổ chức và các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực để phục vụ chiến lược phát triển kinh tế sáng tạo và chiến lược phát triển cách mạng công nghệ 4.0; nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh theo mô hình quản trị mới; phát triển nghiên cứu và ứng dụng, nâng cấp năng lực công nghệ và đổi mới sáng tạo cho các bên liên quan và cho chiến lược phát triển kinh tế xã hội tỉnh.

Dự án góp phần hình thành tổ hợp khu công nghệ thông tin, không gian sáng tạo tập trung với mục tiêu tạo môi trường làm việc đạt tiêu chuẩn quốc tế, thu hút lao động công nghệ thông tin chất lượng cao; xây dựng hạ tầng cho việc nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẳng định vai trò của cơ quan dân cử

Tại hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016- 2021 chiều cùng ngày, HĐND tỉnh khẳng định, với những kết quả đạt được, có thể khẳng định, HĐND tỉnh khóa VII có nhiều dấu ấn nổi bật, khẳng định được vị trí, vai trò của cơ quan dân cử trong hệ thống chính trị, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tỉnh nhà.

Hải Vân Quan sẽ được phân bổ hơn 42 tỷ đồng để bảo tồn, tu bổ, phục hồi nhằm phát huy giá trị di tích

Với chức năng là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, HĐND tỉnh đã kịp thời ban hành các nghị quyết để quyết định những vấn đề lớn, quan trọng của địa phương thuộc thẩm quyền; đặc biệt là quyết định các mục tiêu, chỉ tiêu và biện pháp bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm và hàng năm của tỉnh nhà, cụ thể hóa kịp thời Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bảo đảm tính thống nhất, khả thi, thiết thực và phát huy hiệu quả.

Đáng chú ý, với nhiệm vụ tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực cao trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; đặc biệt là năm 2020 trong bối cảnh tác động của đại dịch COVID-19 và thiên tai, nhưng tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 5 năm qua vẫn tiếp tục ổn định và có nhiều mặt phát triển, đa số các chỉ tiêu quan trọng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra...

Phát biểu bế mạc tại Kỳ họp, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu nhấn mạnh, các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp này đã thể chế hoá kịp thời chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào tình hình cụ thể ở địa phương, làm cơ sở để chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra nhằm vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tăng trưởng hợp lý, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững.

“Kết quả của kỳ họp lần này là căn cứ, cơ sở quan trọng để Thừa Thiên Huế đẩy mạnh hơn nữa tốc độ phát triển nhanh và bền vững, sớm đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần của Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị”- Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu khẳng định.

Để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của HĐND tỉnh khoá VII và chuẩn bị cho hoạt động của HĐND tỉnh khoá VIII, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, UBND tỉnh trong phạm vi nhiệm vụ quyền hạn của mình để phối hợp tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; chủ động chuẩn bị tốt các nội dung để tổ chức kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa mới diễn ra thành công tốt đẹp.

42  tỷ đồng phát huy giá trị di tích Hải Vân Quan

HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết về phân bổ 42 tỷ đồng bảo tồn, tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị di tích Hải Vân Quan. Việc bố trí 42 tỷ đồng bảo tồn, tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị di tích Hải Vân Quan là cần thiết và đúng theo quy định hiện hành. Đây là dự án quan trọng của tỉnh, do vậy dự án cần được bố trí vốn kịp thời để thực hiện tu bổ, phục hồi các hạng mục đã xuống cấp nghiêm trọng do ảnh hưởng bởi thiên tai thời gian qua. Ông Võ Lê Nhật, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, ngay sau khi có quyết định, đơn vị sẽ triển khai các thủ tục để sớm triển khai thực hiện tu bổ, phục hồi các hạng mục nhằm phát huy giá trị di tích Hải Vân Quan.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2: Tri Ân

Những ai trân quý quá khứ hào hùng của dân tộc, nhớ về những người hy sinh có thể ghé thuyền dâng một nén hương vì cần biết rằng, dưới làn nước xanh thẳm kia là xương cốt của nhiều liệt sĩ mà đến nay thân nhân họ không còn cơ hội kiếm tìm.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2 Tri Ân
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1: Dòng sông máu

Mỗi khi nhắc đến sông Hai Nhánh, mấy anh em từng thoát ly tham gia kháng chiến, chúng tôi đều ước mong có dịp quay trở lại địa điểm được ghi nhận là ác liệt nhất khi từ đồng bằng lên hậu cứ. Được Bí thư Thị ủy Hương Thủy Lê Ngọc Sơn giúp đỡ và đích thân Chủ tịch UBND xã Dương Hòa Lê Văn Thức trực tiếp đưa đi, cuối cùng chúng tôi toại nguyện.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1 Dòng sông máu
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương
Return to top