ClockThứ Bảy, 26/02/2022 15:26

Hết lòng chăm sóc sức khỏe cho người dân

TTH - Trong tình cảm nhiều người dân địa bàn, Trung úy Trần Đức Hải, quân y sĩ, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là một người thân, là “địa chỉ” đáng tin cậy…

Tận cùng thấu hiểu, tận cùng yêu thươngNơi ngọn đèn không tắt“Thầy thuốc quân hàm xanh” gắn bó với địa bàn

Trung úy Hải kiểm tra sức khỏe cho ngư dân gặp nạn vì tàu bị hư hỏng trên biển

Kể chuyện ông Nguyễn Trung (ngoài 60 tuổi) đang ngồi uống cà phê tại quán gần nhà, bỗng dưng ngã ra đất, nhiều người dân tổ dân phố Hải Thành, phường Thuận An (TP. Huế) nói rằng, nếu không có Trung úy Trần Đức Hải, chắc có lẽ ông Trung đã nguy hiểm đến tính mạng.

Trung úy Trần Đức Hải nhớ lại, sáng hôm đó nhận điện thoại của người dân trong khu vực, “kêu cứu” về tình trạng sức khỏe của ông Trung. Lập tức vài phút sau, Trung úy Hải đã có mặt tại nhà bệnh nhân. Lúc này người thân trong gia đình đang rất hoảng loạn vì bệnh nhân méo miệng, hỏi không trả lời được. Sau khi kiểm tra nhịp tim, huyết áp… xác định những triệu chứng tai biến mạch máu não, một mặt gọi xe cấp cứu, mặt khác Trung úy Hải nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử lý ban đầu. 3 phút sau, mặc dù còn chậm nhưng bệnh nhân đã trả lời được. Sau đó, ông Trung tiếp tục được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu, điều trị qua khỏi cơn tai biến, phục hồi sức khỏe. Gia đình bệnh nhân đã rất mừng vì người thân của họ được quân y sĩ đồn BPCK cảng Thuận An kịp thời cứu chữa ban đầu, nên tính mạng không gặp nguy hiểm và không để lại di chứng.

Trong tình cảm của người dân, ngư dân trên địa bàn đồn BPCK cảng Thuận An quản lý, Trung úy Hải là “địa chỉ” tin cậy. Bởi người y sĩ quân y luôn cùng đồng đội có mặt kịp thời, cứu giúp người đang bị nạn. Cách đây chưa lâu, Trung úy Hải đã cùng các thành viên đội cứu hộ cứu nạn của bãi tắm Thuận An, ra biển cứu một người đàn ông trung niên ở địa bàn khác bị đuối nước, chìm cách bờ tầm 1 km. Được Trung úy Hải lập tức cấp cứu, hô hấp nhân tạo, may mắn tỉnh lại, có ý thức, người bị nạn tiếp tục được đưa đến bệnh viện chữa trị và hồi phục sức khỏe. “Người bị nạn sau đó quay trở lại để nói lời cảm ơn. Mỗi một trường hợp người dân được cứu, được bảo toàn sức khỏe, cuộc sống, đối với chúng tôi là niềm hạnh phúc lớn lao”- Trung úy Hải trải lòng.

Bằng tình yêu thương và trách nhiệm đó, khi người dân gọi, khi có lệnh của chỉ huy, Trung úy Hải sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bất kể thời gian, không gian. Năm 2020, một ngư dân trên tàu cá của tỉnh Quảng Bình đang khai thác thủy sản tại vùng biển Thừa Thiên Huế thì bị tai biến, co cứng người, liệt... Điện thoại giữa biển khơi “nối” với lực lượng biên phòng. Nhận lệnh từ các cấp chỉ huy, qua điện thoại, Trung úy Hải hướng dẫn các biện pháp cấp cứu ban đầu. “Cách trở sóng gió, nên chúng tôi rất lo lắng khi nghe các triệu chứng nguy hiểm mà ngư dân đang gặp phải. Sau khi các thuyền viên thực hiện theo hướng dẫn, báo rằng người bệnh đã tỉnh lại, nghe hiểu, chúng tôi mới yên tâm”. Trung úy Hải nhớ lại. Sau đó, theo lệnh của chỉ huy, anh cùng các đồng đội lên ca nô ra biển để tiếp tục hỗ trợ người bệnh.

Trung úy Hải cùng các đồng đội đã túc trực bên cạnh, đến lúc bàn giao người bệnh cho y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế. Sau thời gian điều trị, ngư dân này đã phục hồi sức khỏe.

Trong lá thư cảm ơn, gia đình ngư dân bày tỏ, coi cán bộ, chiến sĩ Đồn BPCK cảng Thuận An như người thân. Thiếu tá Lê Văn Tuấn, Chính trị viên Đồn BPCK cảng Thuận An nói rằng, thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa cho các ngư dân gặp nạn trên biển, đồng thời phối hợp chính quyền địa phương, trạm y tế, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho ngư dân nói riêng, người dân trên địa bàn nói chung, Trung úy Hải đã đóng góp một phần công sức để cùng cán bộ, chiến sĩ đơn vị xây dựng được sự tin yêu trong lòng dân.

Quỳnh Anh

Ảnh: Nhân vật cung cấp

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch

TIN MỚI

Return to top